Cứu siêu xe đang cháy bằng cách… thả vào nước

Thứ Tư, 27/03/2019, 16:09
Để cứu chiếc BMW i8 bị cháy do chập điện hồi đầu tuần tại Breda (Hà Lan), lực lượng cứu hỏa đã chọn cách… nhấn chìm chiếc xe thể thao vào một container chứa đầy nước...

Trước khi chọn cách thả chiếc xe vào container chứa nước, những người lính cứu hỏa đã cố gắng dập tắt lửa nhưng do chiếc BMW i8 có nhiều thiết bị điện tử và linh kiện dễ cháy nên mọi nỗ lực đã không thành công.

Chiếc BMW i8 được thả vào container chứa nước để dập lửa.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, chiếc xe được lôi ra khỏi container chứa nước. Tiếp theo là các biện pháp cứu hộ khẩn cấp nhằm đảm bảo rằng nước được xả ra hết, bởi nước này chứa nhiều loại axit và chất độc hại, BN DeStem cho biết.

Mặc dù chiếc BMW i8 này không phải là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, thế nhưng biện pháp này rõ ràng là cần thiết khi muốn cứu động cơ điện và pin lithium-ion. Rất may, không có thiệt hại về người bởi ngay khi phát hiện chiếc i8 bốc cháy bên trong một đại lý xe BMW, nó đã được đưa ra ngoài kịp thời.

Chiếc BMW i8 được lôi ra khỏi container chứa nước.

Hồi năm 2014, BMW đã thực hiện một chiến dịch triệu hồi liên quan đến lỗi bu-lông dùng để gắn và bảo vệ bình nhiên liệu vào khung xe hàn không đúng cách trong quá trình sản xuất và gây rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chiếc BMW i8 đặc biệt này lại bốc cháy.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.