Cơ hội sở hữu chiếc “xe đua Apple“ với giá nửa triệu USD

Thứ Ba, 28/04/2020, 19:14
Chắc hẳn không nhiều người được biết rằng trong quá khứ hãng công nghệ Apple đã từng thực hiện cả chiến dịch quảng cáo trên chiếc xe đua Porsche...

Apple từng tài trợ cho giải đua xe Le Mans mùa giải 1980. Logo và thương hiệu Apple Computer đã được in trên chiếc Porsche 935 đời 1979 của đội đua Dick Barbour Racing.

Chỉ sau 13 giờ chinh chiến, chiếc xe đua "7 sắc cầu vồng" đã dừng cuộc chơi khi xếp thứ 7 tại trường đua Sebring, thứ 2 tại Riverside và thứ 3 tại Road America.

Hình ảnh Apple trên chiếc xe đua.

Hiện phiên bản sao của chiếc Porsche 935 K3 “gắn mác” Apple đang được lên kệ trên sàn giao dịch duPont Registry. Mức giá 499.999 USD mà chiếc xe được bán thấp hơn 20 lần so với bản gốc.

Cựu CEO của Apple Steve Jobs rất thích xe đua và đặc biệt là Porche. Ông từng chia sẻ thiết kế của Porsche là nguồn cảm hứng yêu thích cho các sản phẩm chất lượng cao.

Steve Jobs cho rằng việc tài trợ và đưa thương hiệu Apple vào một giải đua xe quốc tế sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty. Và đúng như thế, vài tháng sau khi tài trợ quảng cáo, Apple đã đạt mức lợi nhuận cổ phiếu IPO cao nhất.

Thi Vân (theo 9to5Mac)
.
.
.