Chịu ơn Chevrolet, Honda phục chế Apache 10 đời 1961

Thứ Năm, 20/06/2019, 15:22
Thương hiệu xe Nhật Bản Honda đã từng “chịu ơn” Chevrolet khi sử dụng xe bán tải Apache 10 để vận chuyển các dòng mô tô giữa các đại lý tại miền Nam California khi vừa chân ướt chân ráo gia nhập làng xe Mỹ…


Chiếc bán tải Chevrolet Apache 10 là một phần không thể thiếu trong bức ảnh biểu tượng của Honda chụp bên ngoài tổng hành dinh đầu tiên của họ tại Mỹ.

Cũng vì lý do này mà thương hiệu Nhật Bản quyết định vinh danh "cứu tinh" Apache bằng cách phục chế hoàn toàn một chiếc đời 1961 – một công việc không hề dễ dàng khi họ quyết tâm sao chép thiết kế chiếc bán tải trong ảnh bằng được.

Để thực hiện, Honda đã tìm kiếm các tài liệu trong lịch sử, phỏng vấn các nhân viên Honda kỳ cựu đã nghỉ hưu, nói chung là mọi phương thức có thể chỉ để tìm hiểu các chi tiết nhỏ nhất. 

Họ cũng tìm được một chiếc bán tải Chevy đời 1961 để sơn lại tông trắng với các chi tiết trang trí y hệt bản gốc. Động cơ V8 4.6L 160 mã lực kết nối với hộp số sàn 3 cấp là nâng cấp duy nhất mà Honda thực hiện.

Số mô tô cổ trên thùng xe cũng được tái tạo như thật bao gồm 1 chiếc Honda 50 và 1 chiếc Honda CB160 thể thao sử dụng động cơ 161cc 16,5 mã lực, cả 2 đều là đời 1965.

Hiện, chiếc Chevrolet biểu tượng đang được Honda trưng bày tại tổng hành dinh Bắc Mỹ của hãng đặt tại Torrance, California trước khi đi "lưu diễn" vòng quanh thế giới.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.