Thương hiệu SSC đã phải mất tới hơn một thập kỷ để biến mẫu siêu xe Tuatara từ ý tưởng sang phiên bản sản xuất, với số lượng giới hạn đúng 100 chiếc trên toàn thế giới và được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Philadelphia 2020.

Được thiết kế bởi Jason Castriota, người truyền ý tưởng cho các mẫu siêu xe nổi tiếng trước đó bao gồm Ferrari 599, Maserati GranTurismo, Pininfarina Rolls-Royce Hyperion và các dự án đáng chú ý khác, SSC Tuatara có hệ số cản 0,279, sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon dành cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và khung gầm monoque.

Được làm từ sợi carbon, buồng lái xe cung cấp chỗ ngồi cho 2 người, được ngăn cách bởi 1 bảng điều khiển trung tâm dài, bên cạnh là cụm vô lăng phẳng đỉnh. Giao diện HMI cung cấp cho người lái thông tin quan trọng và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng hướng dọc cho phép họ truy cập vào điều khiển không khí, giải trí, áp suất lốp và các chức năng khác. Mặc dù có kiểu dáng thấp, tuy nhiên SSC tiết lộ Tuatara có thể cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho người dùng cao tới 1,95 m ngay cả khi đội mũ bảo hiểm đua xe.

Các chế độ Sport và Track cho phép dùng người điều chỉnh khoảng sáng gầm và cấu hình hệ thống treo của siêu xe, trong khi chế độ Front Lift Mode có thể nâng mũi xe thêm 40 mm để có thể dễ dàng vượt qua những chướng ngại vật nhỏ.

Cung cấp sức mạnh cho SSC Tuatara là cụm động cơ V8 tăng áp kép 5,9 lít đặt giữa, sản sinh 1.350 mã lực với nhiên liệu 91 octan. Xe có thể chuyển số trong chưa đầy 100 mili giây ở chế độ Track, nhờ đó SSC tin rằng siêu xe của họ có thể phá vỡ mức 483 km/giờ, cạnh tranh mức 494 km/giờ mà Bugatti thiết lập hồi năm ngoái.

Thi Vân (theo autoblog)