Xem tài xế trổ tài Offroad trong giải đua xe địa hình 2019

Thứ Bảy, 28/09/2019, 18:56
Sáng 28-9 tại Làng văn hóa các dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc giải đua xe địa hình cup PVOIL (PVOIL VOC 2019) với sự tham gia của các đội đua và đông đảo người hâm mộ môn thể thao này.


Giải đua năm nay có 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng với sự tham gia của 80 đội thi, 160 tay đua. 

Đặc biệt, theo yêu cầu của đông đảo các đội đua, Adventure – đường thi thử thách ban đêm sẽ trở lại sau một năm gián đoạn và diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất.

Có tổng cộng 11 đường thi, trong đó có 2 đường thi dành cho các xe song đấu. Đường thi số 2 dành cho tất cả 4 hạng thi, dự kiến mang lại những màn vượt dốc tốc độ hấp dẫn. 

Đường thi số 6 dành riêng cho hạng rở rộng với thử thách 3 hố sâu sẽ khiến khán giả mãn nhãn không kém bài thi leo đá của năm ngoái. Đường thi số 5 với thử thách leo tường thẳng đứng sẽ tiếp tục là bài thi khó khăn với các đội thi. Tuy nhiên, bài số 10 suối cạn dự kiến sẽ vẫn là thử thách bất khả thi với hầu hết các đội, như đã chứng minh ở mùa giải trước. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu khởi tranh PVOIL VOC 2019.

Các tay đua chuẩn bị bước vào trận đấu
Đua Offroad là thể loại đua xe ô tô đã được "độ" trên địa hình khó nhiều dốc cao, cua gấp thử trình độ của các tay lái
Dốc cao đòi hỏi trình độ lái xe cao và trên hết lái xe phải hiểu rất rõ chiếc xe mình đang lái bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
Đến với giải đua xe địa hình mỗi năm, khán giả lại được chiêm ngưỡng những chiếc xe kỳ lạ, có một không hai.
Đây còn là sân chơi, nơi giao lưu của những người yêu xe ô tô trên cả nước và quốc tế.
Phụ xe vừa là một phần vô cùng quan trọng trong mỗi cung đường, đó là người hỗ trợ, chỉ đường cho lái xe để cung đường đi được thuận lợi nhất có thể.
Các đội đua đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy bất ngờ, ấn tượng và đẹp mắt.
Trong ngày đầu khởi tranh đã có một số tai nạn về xe xảy ra nhưng ngay lập tức đã được Ban tổ chức cùng các đội đua giải quyết kịp thời.




Phong Sơn
.
.
.