Choáng ngợp với chiến mã 3 bánh Ural của Nga

Thứ Sáu, 30/12/2016, 18:39

Theo tờ Rosiyskaya Gazeta của Nga, nhiều hãng truyền thông Mỹ đã công bố thông tin về 2 lần thử lái chiếc mô tô 3 bánh Ural Sahara do Nga sản xuất, nhấn mạnh rằng mô tô 3 bánh còn khá hiếm ở đất Mỹ.

Chiếc xe được trang bị động cơ boxer (flat-twin) 4 kỳ 750cc, công suất tối đa 41 mã lực tại 5.500v/p. Giá bán khởi điểm của chiếc Sahara này lên tới gần 18.000 USD.  

Khối động cơ trên Ural Sahara mới đã được nâng cấp với hệ thống phun nhiên liệu điện tử hiện đại, côn khô với 2 lá côn, cùng hệ thống khởi động điện và cần đạp.

Chiến mã 3 bánh Ural Sahara đáng mơ ước 

Trong một bài viết của mình, nhà báo Charles Fleming của tờ Thời báo Los Angles, không ngần ngại dành cho chiếc chiến mã này những lời có cánh: “Nó trông giống như một chiếc xe cổ điển, tiếng máy và cách lái cũng vậy. Nếu bạn muốn cảm thấy mình như một ngôi sao trong ánh hào quang, chiếc Ural chính là dành cho bạn.”

Đồng tình với ý kiến của Flemming, Hannah Elliot của hãng tin Bloomberg từng nói khi cô lái chiếc Ural Sahara ở New York, đã thu hút được không biết bao nhiêu ánh nhìn ngưỡng mộ. 

Cô viết: “Hơn cả bất kỳ chiếc xe ô tô hay mô tô nào tôi từng lái trong năm nay, chiếc xe này thu hút những nụ cười, tán thưởng và cả sự háo hức. Hàng chục người đã mong muốn được thử lái nó.” 

Ural Sahara thế hệ mới được trang bị hệ thống giảm xóc Sachs và phanh đĩa trên cả 3 bánh

Chiếc xe được trang bị đông cơ boxer (flat-twin) 4 kỳ 750cc, công suất tối đa 41 mã lực tại 5.500v/p

Cô cũng viết thêm: “Dù những chiếc xe này trông rất “Xô Viết”, nhưng tôi chẳng quan tâm. Liệu có mối tương quan nào giữa thương hiệu Ural với những căng thẳng về lý thuyết chính trị? Câu trả lời là: Không!”

Theo tờ Motor.ru thì IMZ cũng đã sản xuất một mẫu đặc biệt khác được thiết kế theo phong cách của Darth Vader trong seri phim Star Wars.

Phiên bản đặc biệt Ural Dark Force sẽ chỉ được sản xuất với số lượng có hạn là 25 chiếc. Mẫu này cũng sẽ được bán tại thị trường Mỹ với giá gần 15.000 USD.

Ural Dark Force 

Mẫu này cũng sẽ được bán tại thị trường Mỹ với giá gần 15.000 USD

Linh Bùi
.
.
.