Chiêm ngưỡng mô tô độ khung nhôm “cực khủng” DCR-018 Billet Sting

Thứ Năm, 06/12/2018, 16:01
Những ông chủ của hãng lọc gió độ DNA đã cùng nhau độ một chiếc xe môtô phong cách hoài cổ BMW R nineT với hệ thống khung nguyên khối nhôm CNC mang hiệu năng của một xe đua thực thụ...

Những ông chủ của hãng lọc gió độ DNA - Dino và Marios Nikolaidis, đã khiến dân mê xe độ phải ngả mũ thán phục khi hoàn thành bản độ BMW R nineT toàn bộ bằng nhôm CNC, bao gồm cả khung chính cực khủng.
Bản độ có tên DCR-018 Billet Sting. Bộ khung "hàng thửa" của DCR-018 Billet Sting đã được CNC nguyên khối từ 10 cục nhôm 6082-T651 và sau đó hàn lại với nhau. Thân xe được tiện, thiết kế khá lạ mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc tổ ong với khả năng chịu lực tốt từ tự nhiên.
Để kết cấu khung nguyên khối siêu bền, siêu nhẹ, 2 cha con nhà Nikolaidis đã mạ một lớp anode trong suốt để tránh ô xi hóa cho thân xe. Họ cũng tập trung lực tối đa biến chiếc môtô hoài cổ BMW R nineT thành bản độ có hiệu năng của một xe đua thực sự.
Cận cảnh khung nhôm thân xe được tiện hình tổ ong độc đáo.
Đầu xe là nơi hội tụ nhiều đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng. Cụ thể, hãng Purpose Built Moto cung cấp các cùm công tắc, cây trợ lực mang nhãn hiệu Hyperpro. Plex Tuning đã lập trình cho chiếc xe bảng đồng hồ với màn hình màu 4,3 inch với khả năng đọc và hiển thị mọi dữ liệu từ ECU.
Hệ thống phanh trên DCR-018 Billet Sting gồm 3 heo 4 piston kèm cùm phanh từ hãng ISR - tất cả đều được CNC nguyên khối. Các bình dầu cho tay côn và phanh nằm phía trên bộ chảng ba CNC to bản, với bề mặt tiện vân tổ ong như khung.
Hệ thống xả, DNA đã nhờ Akrapovic "thửa riêng" pô full system cho xe.
Xe được trang bị cặp phuộc dạng ống lồng hiệu Hyperpro thay vì USD. Cặp phuộc này có các thông số đỉnh cao như đường kính ti trong 43mm, ti mạ hợp kim siêu bền, hành trình 110mm, khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng.
Ở phía sau, Hyperpro cũng là nhà cung cấp cây phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần đóng vai trò kết nối bộ khung với bộ gắp siêu nhẹ. Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng được trang bị dạng LED hiện đại.
DNA đã nâng cấp hiệu suất của khối động cơ Boxer 2 xi-lanh trên DCR-018 Billet Sting. Hoàn toàn không động tới kết cấu bên trong, hai cha con Nikolaidis đã có thể khiến động cơ này tạo ra công suất tối đa lên tới 122 mã lực, đo ở bánh sau trên bàn dyno. Mức tăng công suất vượt trội này có được nhờ vào hệ thống cổ nạp phi thường được thiết kế riêng.
Dàn chân ấn tượng bởi cặp bánh căm Kineo được bọc quanh bởi lốp trơn "đầu chùa" Michelin Power Slick Evo, có bản rộng lần lượt 120 và 200mm cho bánh trước/sau.
Với bản độ BMW R nineT khủng này, hai cha con Dino và Marios Nikolaidis đã khiến nhiều người phải thán phục. Bởi tất cả các tiểu tiết độ, tiện thực hiện đã hòa quyện lại và tạo ra một chiếc xe hiếm có khó tìm.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.