Chiếc xe đua nổi tiếng bất ngờ được tìm thấy sau 35 năm “mất tích”

Thứ Sáu, 08/03/2019, 11:00
Sau gần 35 năm “biến mất” khỏi tầm nhìn của công chúng, chiếc xe đua Mazda 254i từng tham gia giải đua xe danh giá Le Mans 1982 duy nhất còn tồn tại đã được tìm thấy…

Tại giải Le Mans năm 1982, cặp đôi Mazda 254i không có được màn trình diễn thật sự ấn tượng và người ta cho rằng chúng đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, thông tin trên tờ Japanese Nostalgic Car cho biết, bộ đôi Mazda 254i này đã được đưa về Nhật Bản và tham gia một số cuộc đua tại giải vô địch JPSC.

Những chiếc 254i được phát hiện gần đây khi một chiếc được ngụy trang dưới lớp sơn màu hồng, trong khi chiếc còn lại có màu sơn vàng và đã bị phá hủy sau một tai nạn trong cuộc đua Fuji Speedway.

Cuối năm ngoái, chiếc Mazda 254i màu sơn hồng đã được phát hiện tại một vùng xa xôi hẻo lánh của Nhật Bản và đã được ông Tachimoto - một thợ cơ khí tại Mazdaspeed vào thời điểm đó, xác nhận dựa vào hệ thống phanh và hệ thống treo sau của nó. Ông Tachimoto cũng tiết lộ rằng Mazdaspeed đã chế tạo chiếc Mazda 254i này dựa trên khung gầm của chiếc 253i cũ.

Một cuộc kiểm tra chi tiết cho thấy bên dưới lớp sơn trắng của nó có các lớp sơn vàng và hồng và đây thực sự là chiếc Mazda 254i duy nhất được biết còn tồn tại. Nó được sơn màu đen và vàng Jun Hepy trước khi chuyển sang màu hồng để tham gia giải vô địch JSPC.

Theo yêu cầu của Mazda, chiếc 254i này sẽ được đưa đến Powercraft để phục hồi trước khi trở lại cạnh tranh trong các sự kiện đua xe cổ điển.

Chiếc Mazda 254i này sử dụng động cơ 13B hai cánh quạt sản sinh công suất khoảng 296 mã lực. Không rõ liệu động cơ trên chiếc xe này có còn nguyên bản hay không, nhưng RE Amemiya sẽ giám sát việc trang bị một hệ thống truyền động mới.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.