Chiếc xế cổ bị “hắt hủi” được hét giá 75 tỷ đồng

Thứ Sáu, 03/04/2020, 09:50
Từng thuộc sở hữu của Hoàng gia Saudi Arabia, chiếc Lamborghini Miura SV cổ đang được một đại lý rao bán với mức giá “cắt cổ” hơn 3,2 triệu USD (tương đương khoảng 75 tỷ đồng)…


Xuất xưởng năm 1972, chiếc Lamborghini Miura SV này đã được bàn giao cho Hoàng gia Saudi Arabia ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi về với chủ nhân, chiếc Miura SV đã bị bỏ xó và hầu như nằm phủ bụi cho tới tận đầu thập niên 2.000 – thời điểm nó được tìm thấy nằm bên dưới đống hộp carton ở trong một nhà kho của Hoàng gia Saudi Arabia.

Xe sở hữu rất nhiều thiết bị hiếm gặp trên Miura chẳng hạn cánh gió canard khí động học gắn cản trước (cả thế giới chỉ 2 xe Miura sử dụng) hoặc hệ thống tách dầu động cơ và hộp số (theo công bố, tổng cộng chỉ có 96 xe).

Chiếc Miura SV này sau đó được “sang tên đổi chủ” và xuất khẩu sang Mỹ - nơi nó được phục chế hoàn chỉnh mất tới 2 năm. Toàn bộ thân xe được sơn lại theo tông xám kim loại độc quyền hoàn toàn mới sau này được đặt tên la Grigio Fantastico Metallizzato.

Sau khi được “tút tát”, đầu năm 2011, chiếc Miura SV này được xuất khẩu sang châu Âu và nằm trong bộ sưu tập Joe Macari Classics cho tới nay.

Theo miêu tả của đại lý siêu xe Joe Macari Performance Cars ở London, đồng hồ trên chiếc Miura SV mới chỉ 5.759 km –con số không tưởng cho một chiếc xe cũ.

Hiện Joe Macari Performance Cars đang tìm chủ nhân mới cho chiếc Lamborghini Miura SV này, tuy nhiên, số tiền tối thiểu mà người mua phải bỏ ra để sở hữu chiếc xế cổ lên tới 2.594.950 Bảng Anh (tương đương khoảng 3.208.512 USD hay 75 tỷ đồng).

Thi Vân (theo Carscoops)
.
.
.