Chiếc Corvette bản coupe độc nhất có giá 92 tỷ đồng

Thứ Bảy, 14/12/2019, 11:33
Trong số 20 chiếc Corvette với động cơ L88 big-block được chế tạo trên toàn thế giới, chỉ còn đúng 10 chiếc còn lại tồn tại đến ngày nay. Trong số đó, 3 chiếc vẫn sở hữu động cơ nguyên bản và mẫu Sunfire Yellow này là chiếc coupe duy nhất...

Chiếc Chevrolet Corvette đời 1967 này được trang bị động cơ nguyên bản L88 big-block 427 phân khối và có giá lên tới 3,95 triệu USD (tương đương khoảng 92 tỷ đồng).

Chiếc Corvette bản coupe với động cơ L88 big-block duy nhất còn tồn tại.

Động cơ L88 big- block là một huyền thoại theo đúng nghĩa của nó, và hầu hết những chiếc Corvette được trang bị nó đều đã hoàn tất nhiệm vụ của mình trên các đường đua xe. Khoảng một nửa trong số chúng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, tuy nhiên mức độ nguyên bản như lúc xuất xưởng thì còn lại rất ít.

Chỉ có 20 chiếc Corvette với động cơ L88 big-block được chế tạo, 10 chiếc còn lại tồn tại đến ngày nay. Trong số đó, 3 chiếc vẫn sở hữu động cơ nguyên bản và mẫu Sunfire Yellow này là chiếc coupe duy nhất trong khi 2 cái còn lại là mui trần.

Xe được trang bị động cơ L88 big-block.
Xe mới chỉ chạy vỏn vẹn 264 dặm.
Mọi thứ trên xe đều còn nguyên bản.
Tất cả các thông số xe đều khớp với hồ sơ.

Ngày nay, không có gì lạ khi các nhà sản xuất ô tô cung cấp các gói tương tự dành cho xe đua, nhưng vào cuối những năm 1960, đây là một cỗ máy duy nhất. Nó có sức mạnh lên tới 500 mã lực, Chevrolet đã sử dụng một hộp số tay 4 cấp, hệ thống phanh cao cấp. Nó thực sự là chiếc Corvette thế hệ cuối cùng.

Trong 10 năm qua, nhiều chủ sở hữu khác nhau đã theo dõi quá trình khôi phục, sửa chữa, đảm bảo chiếc xe có tất cả các đai ốc và bu-lông mà nó sẽ có khi rời khỏi nhà máy cách đây hàng thập kỷ.

Xe có giá lên tới 92 tỷ đồng.

Đặc biệt, chiếc xe này mới chỉ chạy 264 dặm trong suốt 52 năm kể từ ngày xuất xưởng. Đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với chủ sở hữu ban đầu, các hợp đồng mua bán ban đầu, bản sao đơn đặt hàng, số VIN phù hợp,… tất cả đều khớp với hồ sơ, vì vậy nó có giá trị đặc biệt với những nhà sưu tập.

Thi Vân (theo cnet)
.
.
.