Bán đấu giá xe của "Hoàng đế gangster" nổi tiếng nước Mỹ

Thứ Năm, 06/02/2020, 13:20
Một trong những chiếc xe bọc thép của ông trùm tội phạm nổi tiếng nước Mỹ Al Capone sắp được đem ra bán đấu giá với mức khởi điểm lên tới 1 triệu USD (tương đương khoảng hơn 23 tỉ đồng).

Nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh rượu và hàng lậu trong những năm 1920, ông trùm khét tiếng người Mỹ Al Capone bị bắt giữ vào năm 1932 và phải ngồi tù 11 năm ở Alcatraz. Theo ước tính, tổng tài sản của ông trùm này lên tới 100 triệu USD.

Chiếc Cadillac Town Sedan bọc thép đời 1928 từng thuộc sở hữu của ông trùm Al Capone sắp được bán đấu giá.

Chiếc xe của Al Capone sắp được đem ra bán đấu giá là chiếc Cadillac Town Sedan bọc thép đời 1928 và chỉ mới đi được vỏn vẹn 1.111 dặm (1.788 km). Xe có các cửa sổ lắp kính chống đạn dày 1 inch xung quanh và các cửa sổ bên cạnh thậm chí có thể được xoay lên để cho phép tạo ra một khoảng cách 2 inch (50 mm) ở dưới nhằm giúp các tay súng bên trong xe dễ dàng bắn đạn ra ngoài. Cửa sổ sau của chiếc xe bọc thép này cũng có thể hé mở để các tay súng bắn đối thủ.

Ngoài việc bọc thép cho tất cả các cửa, chiếc xe còn được trang bị kín hệ thống còi báo động, thiết bị thu mọi tần số liên lạc viễn thông, giúp ông trùm dễ bề kiểm soát các cuộc gọi trao đổi giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật. Nó cũng đã được sơn lại màu giống hệt với những chiếc xe công vụ để gây khó khăn cho việc phân biệt.

Xe được trang bị động cơ Caddy V-8 đã được nâng cấp.
Nội thất sang trọng trên xe.
Khoang lái được trang bị cả còi báo động lẫn radio thu sóng đàm thoại của lực lượng cảnh sát.

Chiếc Cadillac này được trang bị động cơ Caddy V-8 đã được nâng cấp để có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 dặm/giờ (177 km/giờ), con số này thực sự ấn tượng khi mà trọng lượng chiếc xe lên tới 3.5 tấn.

Được biết, ông trùm Al Capone đã bán một ngôi nhà và một chiếc du thuyền ở Florida để mua chiếc xe này, tuy nhiên hồ sơ về chiếc xe này lại khá bí ẩn. Nó đã được giấu trong một nhà để xe ở Chicago trong một thời gian dài.

Xe có mức giá khởi điểm lên tới 1 triệu USD.

Một gia đình đã mua lại chiếc xe và dự định sử dụng nó để “đi tour” kiếm tiền trong mùa đông, nhưng kế hoạch đã thất bại. Sau cùng, nó được lưu giữ ở Bảo tàng Niagara trong suốt những năm 1960 và các bảo tàng khác sau đó.

Thi Vân (theo businesslive)
.
.
.