Xe hơi Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu về độ hài lòng khách hàng

Thứ Sáu, 22/06/2018, 08:58
Vượt qua các thương hiệu xe Nhật Bản, Đức và Mỹ, cả 3 hãng xe lớn nhất Hàn Quốc Genesis, Kia và Hyundai lần lượt đứng ở các vị trí dẫn đầu trong khảo sát về độ hài lòng của khách hàng do J.D.Power thực hiện.

Ít năm sau khi trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang, Genesis đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng - Ảnh minh hoạ

Genesis thương hiệu xe hơi hạng sang của Hyundai đã lần đầu vượt qua tất cả các nhãn hiệu ô tô khác để đứng đầu bảng về chất lượng của các dòng xe mới năm 2018. Hai thương hiệu xếp ở các vị trí kế tiếp trong khảo sát của J.D. Power lần lượt là Kia và Hyundai.

Khảo sát được J.D. Power thực hiện với gần 76.000 người dùng các dòng xe trong năm 2018, với 90 ngày sử dụng liên tục và kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5 vừa qua. Theo đó, các dòng xe Genesis gặp phải 68 phàn nàn trên 100 xe. Kia gặp 72 lỗi/100 xe, trong khi Hyundai đứng gặp 74 lỗi/100 xe. 

Theo J.D. Power, các dòng xe trong khảo sát cứ mỗi 100 xe lại gặp 93 phàn nàn từ người dùng. Các hãng xe Nhật Toyota, Mazda, Honda và Mitsubishi đều đứng dưới mức trung bình về độ hài lòng tại Mỹ, trong đó, nhiều thương hiệu xe Nhật có số lỗi trên 100 xe vượt quá ngưỡng 93.
Lần đầu tiên 3 vị trí dẫn đầu trong khảo sát của J.D.Power cùng thuộc về các nhãn hàng Hàn Quốc

Trung bình 100 xe của Toyota gặp phải 96 phản hồi không tốt từ người dùng, Acura (thương hiệu xe sang của Honda) mắc 99 lỗi. Mazda và Honda gặp số lỗi lần lượt là 100 và 102 lỗi còn Mitsubishi gặp 111 phàn nàn với 100 xe.

Điểm số theo khảo sát của J.D.Power phản ánh số lỗi gặp phải trên mỗi 100 xe trong khoảng 90 ngày đầu người dùng sử dụng. Kết quả khảo sát cho thấy chất lượng phương tiện tại Mỹ đã tăng cao trong 3 năm liên tiếp.

Minh Quang
.
.
.