Ô tô lắp thêm đèn sẽ bị từ chối đăng kiểm

Chủ Nhật, 28/10/2018, 14:28
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ kiên quyết từ chối đăng kiểm những phương tiện lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng thiết kế của nhà sản xuất, gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Các trung tâm đăng kiểm sẽ từ chối kiểm định những phương tiện lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế - Ảnh minh hoạ.
Từ ý kiến chỉ đạo của UB ATGT Quốc gia, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành văn bản 6688/ĐKVN-VAR yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm túc về việc xử lý tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định. 

Theo đó, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới được yêu cầu phải kiên quyết từ chối đăng kiểm những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, đèn chiếu sáng phía trước/sau không đúng theo thiết kế của nhà sản xuất.

Phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ) và Trung tâm Thử nghiệm xe cơ giới sẽ có trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng cho các trung tâm đăng kiểm khi có yêu cầu.

Theo UB ATGT Quốc gia, tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định, gây chói mắt cho người điều khiến phương tiện khác, đang gia tăng trong thời gian gần đây. Hành vi này trực tiếp gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ. Ngày 22/10, cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường xử lý tình trạng trên. 

Minh Quang
.
.
.