Hãng xe nào đang phát triển công nghệ tự lái tốt nhất?

Thứ Bảy, 08/04/2017, 07:34
Bảng xếp hạng mới của hãng nghiên cứu Navigant Research tiến hành khảo sát các chiến lược và những bước đi trong việc phát triển hệ thống lái tự động đối với của 18 công ty, vừa được công bố ít giờ trước.

Ford đang thể hiện là hãng xe chú trọng phát triển công nghệ xe tự lái - Ảnh minh hoạ 
Theo đó, Tập đoàn Ford Motor được xứng tên là công ty dẫn đầu trong bảng xếp hạng mới nhất của Navigant Research với các chiến lược và công việc mà hãng đã tiến hành trong việc phát triển dòng xe tự lái.

Công nghệ tự lái được coi là công nghệ then chốt vì một mặt giúp nâng cao những trải nghiệm di chuyển của con người, mặt khác đồng thời có thể giải quyết các vấn đề xã hội như tình trạng tắc nghẽn giao thông, tai nạn và tử vong, sự ô nhiễm không khí vốn do trạng thái có quá nhiều xe hơi gây ra.

Theo bảng xếp hạng mới từ @NavigantRSRCH, Ford dẫn đầu về các chiến lược và bước thực hiện trong việc phát triển hệ thống lái tự động, theo sau là các công ty General Motors, Renault-Nissan Alliance và Daimler.

“Những năm vừa qua đã chứng kiến những bước tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc phát triển hệ thống lái xe tự động. Tuy nhiên, để tiến gần hơn tới việc đưa được dòng xe tự lái tới tay người tiêu dùng, các công ty tham gia khảo sát buộc phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khác nhau, chứ không chỉ đơn thuần mới phát triển được công nghệ nền tảng”, Sam Abuelsamid, chuyên gia phân tích cao cấp của Navigant Research cho biết.

Các công ty liên quan trong mảng công nghệ này bao gồm các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEMs), các nhà cung ứng, các công ty không thuộc lĩnh vực xe hơi và các công ty khởi nghiệp. Theo như báo cáo, các công ty có khả năng kiểm soát toàn bộ hệ thống lái tự động, bao gồm phần cứng, phần mềm, các dịch vụ, sẽ có lợi thế cạnh tranh ở thị trường xe tự lái trong tương lai.

Bảng xếp hạng của Navigant Research về Công nghệ tự lái đã khảo sát 18 công ty đi đầu trong việc phát triển công nghệ tự lái và đánh giá dựa trên 10 tiêu chí: tầm nhìn, chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường, các đối tác, kế hoạch sản xuất, công nghệ, bán, tiếp thị và phân phối sản phẩm, doanh số sản phẩm, chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, các mẫu sản phẩm đã có và vị thế công ty trên thị trường.

Với phương pháp đặc quyền từ Navigant Research, các công ty sẽ được khảo sát, đánh giá và xếp hạng với mục tiêu cung cấp một đánh giá khách quan về những điểm mạnh và điểm yếu của họ trong việc phát triển hệ thống tự lái trong thị trường toàn cầu.

Minh Quang
.
.
.