Tội phạm chùn tay vì tai mắt nhân dân

Thứ Ba, 03/05/2016, 08:09
Trong 2 năm qua, anh Lê Minh Cao, ở ấp Hoà Thuận, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò Chỉ đã được Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp tặng 4 giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Gia đình anh rất khó khăn, vợ con và bản thân anh đều là nhân viên phụ quán ăn của lò nem Út Thẳng. Lúc phục vụ tại quán, anh phát hiện đối tượng Bùi Thanh Khuyên, 26 tuổi, ngụ xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò có dấu hiệu chi xài không bình thường, Khuyên từng có tiền án về tội trộm cắp, gia đình thì khó khăn. Anh hỏi thì đối tượng cho biết là mới trúng số. Nghi ngờ, anh báo Công an huyện mời đối tượng lên làm việc, đấu tranh, cuối cùng đối tượng khai nhận số tiền là do đối tượng mới trộm tại một cây xăng ở thị trấn Lai Vung.

Một lần khác, trong lúc bán nem cho khách, anh Cao phát hiện 6 đối tượng đi trên 3 xe môtô đến quán ăn giả vờ chen vào mua nem để thực hiện hành vi trộm cắp điện thoại di động của khách hàng, anh đã báo Công an bắt giữ. Ngoài ra anh còn cung cấp cho lực lượng Công an trên 10 nguồn tin có giá trị về các đối tượng đánh bài, chơi số đề, đá gà.

Chị Trần Thị Kim Phượng trao đổi tình hình ANTT trong ấp với Công an xã.

Chị Trần Thị Kim Phượng, ngụ ấp Phú Yên, xã An Long, huyện Tam Nông, có chín người con, chồng làm nghề sửa cây kiểng và chở hàng thuê ở chợ. Bản thân chị chỉ dạy kèm cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 5 tại nhà để kiếm thêm thu nhập, gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhưng thời gian qua, thấy tình hình ANTT của ấp diễn biến phức tạp, chị đã tự nguyện tham gia vào đội dân phòng cùng với 12 thanh niên của ấp tuần tra hàng đêm trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp tài sản, hỗ trợ Công an xã triệt xóa 4 vụ với 13 đối tượng tham gia đánh bạc ăn tiền.

Với vai trò là Trưởng ban nhân dân ấp, ngoài công tác tuần tra, chị còn có 25 năm làm công tác xã hội như hoà giải mâu thuẫn tranh chấp nội bộ nhân dân, giải quyết mâu thuẫn vợ chồng, thanh thiếu niên nhậu say gây rối đánh đập cha mẹ vợ con.

Từ năm 2006 đến nay  toàn tỉnh Đồng Tháp có 920 gương cá nhân và tập thể tiêu biểu tham gia phòng chống tội phạm. Công an tỉnh đã bình xét chọn 103 cá nhân, 17 tập thể, đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể 20 cá nhân, Công an tỉnh tặng giấy khen cho 20 cá nhân tiêu biểu.

Chị Trần Thị Kim Phượng trao đổi tình hình ANTT trong ấp với Công an xã.
Ngọc Hân
.
.