Tăng cường công tác phối hợp đảm bảo ANTT trong dân tộc Khmer

Thứ Hai, 11/12/2017, 14:59
Ngày 11-12, Công an TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị “Họp mặt chức sắc Phật giáo năm 2017”.

5 năm qua, lực lượng Công an, chính quyền các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ đã tiếp nhận trên 700 nguồn tin có giá trị do người có uy tín, dân tộc Khmer cung cấp liên quan đến tình hình ANTT tại cơ sở. 

Qua đó góp phần làm giảm thiểu các tệ nạn xã hội, giải quyết có hiệu quả các vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ dân tộc, phản ánh về âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch…

Để đạt được những kết quả trên, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Công an các quận, huyện chủ động phối hợp với trụ trì, sư sãi, ban quản lí các chùa, xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai, thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Đã biên soạn và cấp phát hơn 9.000 bản tin tuyên truyền và hơn 12.000 tài liệu song ngữ, tổ chức có hiệu quả hơn 370 cuộc tuyên truyền với hơn 37.000 lượt người có uy tín trong dân tộc Khmer tham dự, với phương châm “Đoàn kết – Bình đẳng – Hòa hợp – Tốt đời – Đẹp đạo”.

Các đại biểu tham dự họp mặt.

Tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Bình Tâm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP Cần Thơ cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ có 167 cơ sở tự viện, với 587 tăng ni. 

Những năm gần đây nạn giả sư khất thực phi pháp khá phổ biến, mục đích của các đối tượng là lừa gạt người có tâm tín với Tam Bảo để có cái tiêu xài. Ngoài ra, còn có người cạo tóc mặc áo giới, sống đời thế tục làm nghề thầy cúng… Trước tình hình trên, GHPGVN đã kết hợp cùng lực lượng Công an TP Cần Thơ xử lí và kiểm soát không để ảnh hưởng đến uy tín Phật giáo, mất lòng tin của Phật tử.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân, tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong dân tộc Khmer.

Cùng quan điểm trên, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đánh giá cao những thành tích đáng ghi nhận của đồng bào Phật giáo qua công tác đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, ANTT, ATXH trong dân tộc Khmer. Đồng thời, đề nghị các vị chức sắc tiếp tục tăng cường vận động bà con Phật tử sống “Tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó đồng hành cùng dân tộc theo đường hướng “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Dịp này, Bộ Công an, UBND TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ cũng đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong dân tộc Khmer trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trần Lĩnh
.
.