Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện mô hình Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự

Thứ Ba, 24/11/2020, 16:04
Sáng nay, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện mô hình “Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự”.

Tới dự hội nghị có Trung tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Hồ Đại Dũng –Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Phú Thọ; Đại tá Phạm Trường Giang –Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ; đại diện Bộ Giáo dục – đào tạo; Các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh trong cụm thi đua số 3; một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Để triển khai thực hiện mô hình “Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự” , Trường Đại học Hùng Vương đã củng cố, kiện toàn các tổ tự quản, Đội an ninh xung kích bảo đảm ANTT trong khu vực KTX sinh viên, thường xuyên phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ, Công an thành phố Việt Trì, Công an thị xã Phú Thọ và các phường Nông Trang, Vân Phú, Dữu Lâu làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến ANTT, phát hiện và giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp về ANTT đồng thời phối hợp quản lý sinh viên ngoại trú cũng như sinh viên nước ngoài đến học tập tại trường. 

Thông qua việc tổ chức thực hiện tốt mô hình, hằng năm, cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường đã cung cấp cho lực lượng Công an các cấp nhiều nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến HSSV vi phạm pháp luật cũng như công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã biểu dương những kết quả mà hai đơn vị đã đạt được trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, hai ngành Công an và Giáo dục - Đào tạo cần nhận thức sâu sắc và toàn diện về xây dựng trường học an toàn, coi đây là chủ trương quan trọng, có tính chiến lược, nhằm tạo môi trường lành mạnh và thuận lợi để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giảng viên, HSSV; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, luận điệu sai trái xâm nhập học đường trên không gian mạng đối với âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, không để HSSV bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật. 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong  5 năm thực hiện mô hình “Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự” tại Đại học Hùng Vương giai đoạn 2015 – 2020.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho 2 cá nhân thuộc Trường Đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ; Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 3 cá nhân thuộc Công an tỉnh Phú Thọ.

Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân.

Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng vương tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 8 các nhân vì đã  có thành tích xuất sắc trong  5 năm thực hiện mô hình “Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự” tại Trường ĐHHV giai đoạn 2015 – 2020.

Quang Hưng
.
.