Ra mắt “Tiếng chuông cảnh báo” trong lĩnh vực ngân hàng

Thứ Sáu, 23/08/2019, 14:48
Với hệ thống trên, khi xảy ra sự việc, phía ngân hàng chỉ cần bấm nút bí mật, lực lượng Công an sẽ nhận được thông tin cảnh báo, kịp thời triển khai hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh trật tự. 

Ngày 23-8, Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa ra mắt mô hình phòng chống tội phạm “Tiếng chuông cảnh báo” trong lĩnh vực ngân hàng.

Thời gian qua cả nước đã xảy ra không ít vụ cướp ngân hàng cực kỳ táo tợn. Các đối tượng thực hiện hành vi hết sức manh động, thường là có vũ khí, hung khí nguy hiểm để uy hiếp, đe dọa, khống chế bảo vệ, nhân viên ngân hàng nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản.

Cảnh báo từ phía ngân hàng sẽ được chuyển về trực ban Công an phường 

Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm có hiệu quả trong lĩnh vực này, Công an phường 1, TP Đà Lạt đã phối hợp với các ngân hàng có chi nhánh trên địa bàn triển khai lắp đặt hai bộ trung tâm báo động, bộ điều khiển từ xa, các nút ấn khẩn cấp kết nối hệ thống báo động từ chi nhánh các ngân hàng về trụ sở Công an phường.

Hoạt động của hệ thống tại các ngân hàng trên địa bàn được truyền trực tiếp 24/24 về trực ban Công an phường và được mã hóa, nhận biết riêng từng đơn vị thành viên. 

Hiện phường 1, TP Đà Lạt có 14 chi nhánh ngân hàng và phòng giao dịch đang hoạt động. Mô hình này đã đã kết nối được với 12 chi nhánh ngân hàng. Với hệ thống trên, khi xảy ra sự việc, phía ngân hàng chỉ cần bấm nút bí mật, lực lượng Công an sẽ nhận được thông tin cảnh báo, kịp thời triển khai hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh trật tự. 

Việc xây dựng mô hình phòng chống tội phạm “Tiếng chuông cảnh báo” được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng.

Khắc Lịch
.
.