Phòng CSCĐ - Công an tỉnh Quảng Nam: Thi đua, xung kích trên mọi mặt công tác

Chủ Nhật, 04/03/2018, 08:47
Đại tá Nguyễn Công, Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Phòng CSCĐ quyết tâm rèn đức, luyện tài, nâng cao bản lĩnh, tính nhân văn, thi đua lập công dâng Bác, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND (11-3-1948 - 11-3-2018) và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018). 

Theo đó, cán bộ chiến sĩ (CBCS) đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh tổ chức các đợt ra quân xử lý các điểm “nóng” về khai thác vàng trái phép, các tụ điểm đánh bạc…

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Nam tham gia truy quét “vàng tặc” tại huyện miền núi Nam Giang.

Năm 2017, thành tích đáng chú ý của Phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Nam là công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương, trong đó có các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. 

Theo Đại tá Nguyễn Công, để đảm bảo ANTT các hoạt động APEC, đơn vị đã phân công gần 700 CBCS được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo an toàn Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các hoạt động bên lề hội nghị; cũng như hoạt động của đoàn phu nhân, phu quân, Trưởng đoàn các nền kinh tế thành viên APEC tham quan TP Hội An; đoàn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản”… 

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đơn vị cũng đã tăng cường 80 CBCS cho Phòng Cảnh sát hình sự triệt phá 3 tụ điểm đánh bạc ở các huyện Duy Xuyên và Thăng Bình.

Là người trực tiếp tham gia các chiến dịch triệt xóa các tụ điểm đánh bạc cũng như các hoạt động truy quét “vàng tặc” ở các huyện Nam Giang, Phước Sơn, Đại úy Ngô Phú Pháp chia sẻ, công tác truy quét “vàng tặc” đều được thực hiện vào ban đêm với nhiều hiểm nguy, vất vả. 

Thông thường, để truy quét các đối tượng khai thác vàng trái phép, tổ công tác CSCĐ và lực lượng nghiệp vụ khác của Công an tỉnh Quảng Nam phải băng bộ đường rừng trong đêm từ 6-7 giờ đồng hồ. Khi lực lượng chức năng xuất hiện thì cũng là lúc trời vừa hửng sáng, khiến các đối tượng không kịp trở tay và nhanh chóng bị khống chế. 

“Cũng có không ít đối tượng tỏ ra quá khích, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Trước tình hình như vậy, nhiệm vụ đầu tiên của CSCĐ chúng tôi là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí, đồng đội bằng cách nhanh chóng khống chế đối tượng cầm đầu, quá khích để kịp thời xử lý tình huống, không để bị động, bất ngờ”, Đại úy Pháp tâm sự.

Bên cạnh đó, Phòng CSCĐ Công an Quảng Nam còn chú trọng công tác tình nguyện vì cộng đồng, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nói chung và chiến sĩ CSCĐ trong lòng nhân dân. 

Đại tá Nguyễn Công chia sẻ thêm, trong dịp Tết Mậu Tuất, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở thực hiện thăm và tặng 33 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; phối hợp với Đoàn cơ sở Trại giam An Điềm - Bộ Công an, tặng 60 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các hộ dân gặp khó khăn do thiên tai, mưa lũ cuối năm 2017 trên địa bàn xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc…

Đặc biệt, đơn vị thường xuyên chú trọng đến công tác hành quân dã ngoại nhằm rèn luyện sức khỏe cho CBCS, kết hợp ra quân giúp đỡ nhân dân, như giúp người dân xã Tam Phú, TP Tam Kỳ làm gần 1.000m đường giao thông nội đồng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2017, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Nam vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 23 cá nhân; Sở VH-TT&DL tỉnh tặng Giấy khen cho 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua đặc biệt và trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngọc Thi
.
.