Nhân rộng mô hình tuyên truyền ATGT bằng nghệ thuật sân khấu

Thứ Bảy, 01/10/2016, 08:47
Phát huy hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT ở cơ sở bằng nghệ thuật sân khấu hóa, ngày 27-9 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã nhân rộng mô hình này tại UBND xã Cát Tân (huyện Phù Cát, Bình Định) cho hơn 250 hội viên của xã.

Cũng như các buổi truyền thông trước, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã đổi mới hình thức tuyên truyền bằng nghệ thuật sân khấu hóa, với nội dung sống động, hấp dẫn hơn, đạt hiệu quả cao hơn trong việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT. Sau những tiết mục văn nghệ sinh động, sôi nổi, báo cáo viên của lực lượng CSGT Công an tỉnh đã thông tin một số tình hình về TTATGT trên địa bàn thời gian gần đây, tuyên truyền, phổ biến một số quy tắc giao thông, kiến thức giao thông và những kỹ năng cần thiết khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Tại buổi truyền thông, các hội viên xã Cát Tân và thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, Bình Định) đã mang tới hai tiểu phẩm về ATGT hay, ý nghĩa, thiết thực đối với đời sống nhân dân ở địa phương. Địa bàn xã Cát Tân, Phù Cát nằm trên tuyến QL1A thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT, trong đó có một số vụ liên quan đến hội viên phụ nữ.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng quà 3 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Để cảnh báo TNGT cũng như tuyên truyền đến các hội viên về ý thức chấp hành pháp luật giao thông, các hội viên đã thể hiện hai tiểu phẩm “Tại anh tại ả, tại cả đôi đường” (phản ánh tình trạng thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây TNGT) và “Biết rồi mà” (phản ánh tình trạng uống rượu bia rồi điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn).

Với làn điệu dân ca bài chòi Bình Định, các hội viên đã chuyển tải đến người xem những thông điệp ATGT hay, cảnh báo nguy cơ TNGT và tuyên truyền về ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT để phòng tránh tai nạn.

Xen vào các nội dung, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến ATGT, tình huống khi tham gia giao thông trên đường để củng cố kiến thức ATGT cho các hội viên với những phần quà hấp dẫn, các hội viên tích cực hăng hái trao đổi, chia sẻ thông tin về ATGT. Qua đó, góp phần đưa pháp luật ATGT đến với hội viên các cấp hội phụ nữ và các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT, kéo giảm TNGT trên địa bàn.

Cuối buổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã tổ chức trao quà cho 3 gia đình hội viên có người thân là nạn nhân của các vụ TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyên Lê
.
.