Người dân giao nộp pháo hoa cho tổ tuần tra CSGT

Thứ Ba, 11/05/2021, 07:42
Ngày 10/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, tổ tuần tra, kiểm soát tuyến đường quốc lộ 12A thuộc Phòng CSGT, Công an Quảng Bình vừa tiếp nhận 3 hộp pháo hoa nổ loại 36 quả và 1 hộp loại 9 quả với tổng trọng lượng khoảng 6,1kg do anh Hồ Đông (SN 1992), trú ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, giao nộp.

Được biết, số pháo trên anh Đông tình cờ nhặt được trong một lần đi làm rẫy. Nhận thức việc tàng trữ, sử dụng pháo hoa nổ là trái pháp luật, khi thấy tổ CSGT đang làm việc, anh Đông đã về nhà lấy pháo đến tự nguyện giao nộp.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Bình, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến buôn bán, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép nên đầu năm 2021 đến nay, nhận thức, trách nhiệm của người dân ở các địa bàn có tuyến quốc lộ 12A đi qua, đặc biệt, là đoạn từ cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về các huyện, thị xã được nâng lên rõ rệt.

Lực lượng CSGT Công an Quảng Bình đã tiến hành vận động thu hồi nhiều khẩu súng cồn tự chế và các loại vũ khí, vật liệu nổ người dân tự nguyện đến giao nộp cho lực lượng tuần tra CSGT.

Sông Lam
.
.