Khen thưởng đơn vị làm rõ vụ nhóm người Trung Quốc dụ thiếu nữ livestream cảnh sex

Thứ Hai, 23/09/2019, 12:10

Sáng 23-9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng các cá nhân, đơn vị thuộc Công an TP trong vụ phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng có liên quan đến việc dụ dỗ các cô gái trẻ quan hệ tình dục và “livestream” trên mạng xã hội, trong đó có một thiếu nữ mới bước qua tuổi 15.



Như Báo CAND đã thông tin, ngày 14-9, Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra một căn hộ 4 tầng cho thuê trên đường Lê Minh Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều hình ảnh, clip liên quan đến các đối tượng đến từ Trung Quốc tới Đà Nẵng tổ chức cho các cô gái trẻ “livestream cảnh nóng” trên mạng xã hội, trong đó có cả clip các đối tượng quan hệ tình dục với một thiếu nữ dưới 16 tuổi.

Lực lượng Công an cũng thu giữ nhiều phương tiện, thiết bị điện tử mà các đối tượng sử dụng cho mục đích “đóng phim sex”, trong đó có nhiều “đồ chơi tình dục, dụng cụ kích dục. Ban đầu, các đối tượng đều không thừa nhận, nhưng trước chứng cứ là những hình ảnh do lực lượng chuyên môn của Cơ quan Công an ghi lại trực tiếp trên mạng, các đối tượng mới bắt đầu thành khẩn khai báo.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng các tập thể, cá nhân đã khám phá vụ án.

Lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng người Trung Quốc gồm Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (33 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (20 tuổi) về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Cùng bị bắt để điều tra có 1 nữ phiên dịch người Việt Nam là Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú xã Tân An, huyện Đắc Pơ, tỉnh Gia Lai) vì đã giúp sức cho các đối tượng người nước ngoài thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 2-2019, Trương Huệ Mẫn, thông qua Sen (bạn gái, đồng thời cũng là người phiên dịch) đến Đà Nẵng thuê nhà để ở, đồng thời thực hiện các video, clip kích dục đưa lên mạng xã hội và các trang web sex ở Trung Quốc nhằm thu lợi. Sau đó thông qua facebook, Sầm Thị Sen đã đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để “làm việc nhẹ nhàng với mức lương cao”.

Một số "đồ chơi tình dục" được các đối tượng sử dụng để "đóng phim sex"

Theo tố cáo của người nhà một nạn nhân, ban đầu các đói tượng chỉ dụ dỗ các cô gái livestream những hình ảnh gợi cảm, sau đó tiến thêm một bước nữa cởi bỏ dần áo quần, và cuối cùng là quay và truyền cảnh quan hệ tình dục với các đối tượng người Trung Quốc. Các đối tượng này cũng bị tố cáo có thể đã dùng thuốc kích dục để khiến các cô gái mất kiểm soát bản thân, từ đó thực hiện các hành vi phản cảm theo đề nghị của các đối tượng...

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin tình hình về tội phạm nói chung trên địa bàn TP, trong đó có tội phạm liên quan đến người nước ngoài. Lực lượng Công an TP đã có nhiều quyết tâm, nỗ lực đấu tranh phòng chống tội phạm, qua đó kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự.

Lực lượng Công an TP đã phát hiện nhiều tổ chức du lịch đến TP Đà Nẵng để tổ chức các đường dây đánh bạc cho nhiều người ở Trung Quốc tham gia đường dây đánh bạc qua mạng, xử lý nghiêm túc, trục xuất hàng trăm đối tượng trong thời gian qua, cấm nhập cảnh đối với các đối tượng đã bị lực lượng Công an xử lý hành chính. Vụ lôi kéo các cô gái trẻ vừa phát hiện là một vụ việc mới, phương thức phạm tội mới, lần đầu tiên được phát hiện tại Dà Nẵng và có thể là đối với cả nước.

Hàng loạt điện thoại được sử dụng để livestream

“Khi phát hiện vụ việc, Giám đốc Công an TP đã giao Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt, tìm cho được người dụ dỗ mua chuộc, làm tư tưởng để nạn nhân có đơn tố cáo. Cơ quan Công an phải tiếp cận, động viên, thậm chí cam kết với gia đình nạn nhân để họ hợp tác”- đại tá Trần Mưu cho biết.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương việc Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật, trong đó có tội phạm ma túy, tín dụng “đen”, cờ bạc cá độ. “Chúng ta quyết tâm phát triển kinh tế, phát triển du lịch nhưng không xem nhẹ công tác đấu tranh với các loại tội phạm để giữ gìn TP bình yên, giữ vững danh hiệu TP đáng sống”.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng nhìn nhận cuộc đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm là người nước ngoài luôn khó khăn, dai dẳng, kỳ công. Ngày càng có nhiều người nước ngoài đến Đà Nẵng lưu trú. Trong đó, có các trường hợp vi phạm pháp luật hình sự và rất nhiều trường hợp vi phạm hành chính. Có thể còn nhiều vụ việc tương tự vụ việc người Trung Quốc thực hiện hành vi dụ dỗ các cô gái livestream như đã nêu nhưng chưa phát hiện ra. Vì vậy, lực lượng Công an phải làm tốt công tác quản lý địa bàn, có các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện xử lý kịp thời các vấn đề về ANTT, không để tội phạm lộng hành.

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc bị Công an Đà Nẵng bắt giữ

“Lực lượng Công an phải cố gắng làm thật tốt để tạo ra một TP Đà Nẵng bình yên, thân thiện, được mọi người yêu mến nhưng phải cứng rắn, nghiêm khắc đối với các đối tượng tội phạm”- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị.

Cũng trong ngày 23-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 tháng đối với Trương Huệ Mẫn, Sầm Thị Sen và 4 đối tượng khác có liên quan về hành vi “Giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 2, điều 145 BLHS năm 2015, bổ sung năm 2017.



Thân Lai
.
.