Khen thưởng lực lượng phá vụ lừa hơn 2 tỷ đồng qua facebook

Thứ Hai, 21/11/2016, 15:06

Chiều 21-11, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng đã đến thăm và khen thưởng lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an TP về thành tích làm rõ và bắt giữ đối tượng đứng đằng sau hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá trên 2 tỷ đồng thông qua facebook.

Thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã xác định đối tượng Nguyễn Hùng Dương (22 tuổi, trú xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã sử dụng mạng internet để lừa đảo.

Trong thời gian vào Đà Nẵng học nghề để “hack” hơn 100 tài khoản facebook, chủ yếu là của những người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Sau đó, Dương giả danh họ để trò chuyện, nhắn tin qua facebook đề nghị bạn bè, người thân của họ nộp thẻ cào điện thoại để bán cho người chơi game ở nước ngoài để hưởng nhuận cao.

Với phương thức này, Dương đã lừa hàng trăm người nộp thẻ cào với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Thông qua công cụ thanh toán “Ví điện tử”, Dương đã đổi số thẻ cào này thành tiền mặt và chuyển vào các tài khoản của Dương và người thân tại ngân hàng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền lớn, Dương bỏ trốn về quê và tẩu tán hết tài sản chiếm đoạt được, trước khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng bắt giữ ngày 11-11 vừa qua.

Đồng chí Võ Công Trí tặng thưởng cho lực lượng Công an 

Thay mặt lãnh đạo Thành uỷ Đà Nẵng, đồng chí Võ Công Trí đã đã tặng thưởng 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP về thành tích phá án.

Thân Lai
.
.