Khen thưởng thầy, trò trường làng mạnh dạn tố giác tội phạm

Chủ Nhật, 03/02/2019, 07:58
Xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thầy Nguyễn Văn Phạn - Hiệu trưởng trường tiểu học “A” Vĩnh Khánh (xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, An Giang) và em Nguyễn Thị Mỹ Nhung học sinh của trường nhận được giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, ngày 26-12-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp nhận tin báo về tội phạm hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra vào ngày 18-12, tại ấp Vĩnh Thạnh (xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) liên quan đến đối tượng Lê Long Hồ (29 tuổi, cư trú xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) và nạn nhân là em T.T.M.H. (sinh năm 2007), là con riêng của vợ Hồ. Lợi dụng lúc vợ mình đi vắng, đối tượng Hồ đã nhiều lần hiếp dâm em H. 

Vụ việc đau lòng này được phát hiện là do em Nguyễn Thị Mỹ Nhung là bạn học cùng lớp với H.. Khi nghe H. tâm sự bị cha dượng hiếp dâm nhiều lần, nhưng không dám báo ai, em Nguyễn Thị Mỹ Nhung đã mạnh dạn báo với thầy Nguyễn Văn Phạn - Hiệu trưởng nhà trường. Sau khi hỏi thăm vụ việc với H., thầy Phạn đã nhanh chóng chở H. đến Công an xã trình báo vụ việc.
Thầy Phạn và học trò Nhung nhận giấy khen vì có hành động mạnh dạn tố giác tội phạm.

Với sự quan tâm, giúp đỡ bạn bè và mạnh dạn trình báo vụ việc. Thầy Nguyễn Văn Phạn và em Nguyễn Thị Mỹ Nhung đã kịp thời bảo vệ nạn nhân, đấu tranh tố giác tội phạm, không để vụ việc đau lòng tiếp tục xảy ra. 

Với thành tích này 2 cá nhân trên xứng đáng nhận được giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh An Giang. 

Thầy Nguyễn Văn Phạn chia sẻ: “Qua sự việc này, bản thân tôi nghĩ ai cũng phải làm thế vì đó là bổn phận của người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự, tất cả mọi người đều phải tuân thủ pháp luật. Qua đây tôi kêu gọi tất cả mọi người nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực vào phong trào giữ gìn an ninh trật tự; phát hiện nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những hành vi, vi phạm pháp luật, mạnh dạn tố giác các loại tội phạm nơi sinh sống, khu dân cư đến công an các cấp để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.”


Trần Lĩnh - Kim Uyên
.
.