Khen thưởng các đơn vị triệt phá 2 đường dây tội phạm lớn ở Đà Nẵng

Thứ Hai, 11/04/2016, 14:52
Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng các đơn vị vừa triệt phá, làm rõ đường dây mua bán ma tuý trái phép sử dụng súng và đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh quy mô lớn, liên quan đến nhiều đối tượng ở Đà Nẵng và TP HCM.


Sáng 11-4, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng các đơn vị vừa triệt phá, làm rõ đường dây mua bán ma tuý trái phép sử dụng súng do Ngô Việt Huy (41 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) cầm đầu và đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh quy mô lớn, liên quan đến nhiều đối tượng ở Đà Nẵng và TP HCM.

Thượng tá Huỳnh Văn Bình- Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Đà Nẵng  cho biết, Ngô Việt Huy là đối tượng có tiền sự về tội mua bán trái phép chất mã tuý, được đặc xá trước thời hạn và ra tù tháng 9-2015.

Thượng tá Huỳnh Văn Bình báo cáo về quá trình đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán ma tuý do Ngô Việt Huy cầm đầu.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Huy đã móc nối với các đối tượng có tiền sự về tội danh này và một số con nghiện để gầy dựng đường dây mua bán các loại ma tuý. Qua theo dõi, lúc 9h30 ngày 7-4, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã phối hợp với các đơn vị chức năng và lực lượng CSGT kiểm tra 2 xe ô tô do của Huy và đồng bọn tại phía Nam hầm đường bộ Hải Vân.

Trên ô tô do Huy điều khiển, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.000 viên thuốc lắc, 800g ma tuý đá và một số gói heroin mà các đối tượng vừa mua từ phía Bắc vận chuyển về Đà Nẵng.

Khám xét nơi cư ngụ của Huy ở phường Tam Thuận, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 súng ngắn bắn đạn chì và một ít ma tuý đá mà đối tượng dùng để sử dụng.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng khen thưởng các đơn vị tham gia triệt phá 2 đường dây tội phạm.

Cũng ngày 7-4, Phòng cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an TP đã phát hiện và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, khám phá một đường dây chuyên trộm cắp xe máy đắt tiền trên địa bàn Đà Nẵng và chuyển vào TP HCM tiêu thụ. Bước đầu, Các đối tượng đã khai nhận trộm cắp 24 chiếc xe ga đắt tiền như SH, Ablack, Lead rồi chuyển theo xe khách vào TP HCM tiêu thụ...

Đại tá Lê Văn Tam- Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã biểu dương thành tích các đơn vị đạt được, đồng thời chỉ đạo phải tập trung đấu tranh, làm rõ các đối tượng chủ chốt, có liên quan đến 2 đường dây tội phạm này.

Thay mặt Chủ tịch UBND TP, Đại tá Lê Văn Tam đã tặng giấy khen và số tiền thưởng 20 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý, thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an TP về các thành tích trên.

Thân Lai
.
.