Hiệu quả mô hình 'Hộ an toàn' ở một phường ven biển

Thứ Hai, 21/09/2015, 09:38
Trung tuần tháng 9/2015, chúng tôi về phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam thấy khắp các khối phố đều treo cờ Tổ quốc, với những câu khẩu hiệu tuyên truyền đảm bảo ANTT.
Trên tuyến đường ven biển Cửa Đại, khách du lịch nước ngoài thong thả tham quan, ngắm cảnh, không còn xảy ra tình trạng buôn bán hàng rong bu bám, chèo kéo. Các hộ dân kinh doanh buôn bán đều nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương...

Tìm hiểu mới biết, hình ảnh du lịch cộng đồng trở nên thân thiện như vậy nhờ Công an phường Cửa Đại triển khai mô hình “Hộ an toàn” đến từng gia đình trên địa bàn. Thiếu tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an phường Cửa Đại giải thích, thực hiện Thông tư 23 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn ANTT, hơn 2 năm qua, Công an phường triển khai mô hình “Hộ an toàn” đến từng hộ dân trong phường và đã đạt nhiều kết quả khả quan.

Đến nay phường Cửa Đại với 1.300 hộ dân đều đã đăng ký mô hình “Hộ an toàn”. Ông Nguyễn Hữu Chính, người dân khối phố Phước Trạch, cho biết: “Trước đây, tình hình ANTT của phường diễn biến khá phức tạp. Thế nhưng, từ khi Công an phường Cửa Đại phát động đăng ký tham gia mô hình “Hộ an toàn” đã dần xóa bỏ tình trạng trên”. 

Công an phường Cửa Đại trao đổi với người dân việc thực hiện mô hình “Hộ an toàn”.

Thiếu tá Quang cho biết, Công an phường tổ chức họp đánh giá hằng năm về việc thực hiện mô hình “Hộ an toàn”; hộ gia đình nào chấp hành tốt pháp luật, không xảy ra mâu thuẫn bất hòa trong gia đình và khu dân cư thì được xét tặng giấy khen, nêu gương tiêu biểu. Đối với khối phố cũng vậy, nếu không có hộ dân nào vi phạm thì được công nhận đạt tiêu chuẩn khối phố an toàn về ANTT. Đến nay, hơn 90% gia đình trong toàn phường đạt kết quả “Hộ an toàn”, riêng khối phố Phước Trạch đạt 100%...

“Việc thực hiện mô hình “Hộ an toàn” đã thực sự mang lại kết quả tốt đẹp; nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc cấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo bình yên cho từng khu phố trên địa bàn”, Thiếu tá Quang chia sẻ.

Công an phường Cửa Đại trao đổi với người dân việc thực hiện mô hình “Hộ an toàn”.

Văn Luận
.
.