Giữ vững ANTT ở 'thung lũng vàng'

Chủ Nhật, 13/03/2016, 09:57
Có một thời, huyện miền núi Phước Sơn được mệnh danh là “thung lũng vàng”, tụ tập hàng trăm đối tượng nghiện ngập, phạm pháp hình sự về các bãi đào đãi vàng sa khoáng trái phép khiến tình hình ANTT hết sức phức tạp...


Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ), trong đó lực lượng Công an là nòng cốt, được phát triển mạnh mẽ nên tình hình an ninh chính trị và TTATXH ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam luôn được giữ vững…

Có một thời, huyện miền núi Phước Sơn được mệnh danh là “thung lũng vàng”, tụ tập hàng trăm đối tượng nghiện ngập, phạm pháp hình sự về các bãi đào đãi vàng sa khoáng trái phép khiến tình hình an ninh trật tự (ANTT) hết sức phức tạp. Nhưng vài năm trở lại đây, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Phước Sơn, phong trào Toàn dân BVANTQ được triển khai đồng bộ và đã mang lại sự bình yên cho miền đất này. 

Trên công trường dự án bãi chôn lấp chất thải rắn hợp vệ sinh thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn), anh Lê Công Kiên, cán bộ thi công dự án, cho biết, anh đã đi nhiều nơi để thi công các công trình, song khi làm việc tại Phước Sơn, anh cảm nhận được tình hình ANTT rất tốt. Ngay công trình bãi chôn lấp này chưa từng xảy ra các trường hợp mất cắp hay gây rối làm mất trật tự. 

“Người dân ở đây hòa nhã lắm. Anh em tôi thi công ở bãi chôn lấp này rất an tâm, tình hình ANTT luôn được Công an huyện kiểm soát. Đó là điều quan trọng nhất đối với những nhà thầu như chúng tôi”, anh Kiên chia sẻ. 

Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho rằng, để có được sự bình yên ở “thung lũng vàng” là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền về công tác ANTT; bên cạnh đó nhờ việc Công an huyện tuyên truyền pháp luật tốt nên ý thức của người dân ngày càng được nâng lên.

Điều đáng lo ngại là việc Công ty TNHH vàng Phước Sơn thuộc Tập đoàn Besra Việt Nam còn nợ tiền người dân và doanh nghiệp ở địa phương rất nhiều. Từ bà bán bánh mì, bà bán rau,… đến các công ty xây dựng, Công ty TNHH vàng Phước Sơn cũng nợ đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí là hàng tỷ đồng. 

"Mới đây, khi nghe thông tin công ty vàng này sắp đi vào hoạt động trở lại, nhiều chủ nợ đã tính đến phương án tập trung đông người vào nhà máy để đòi nợ. Điều này nếu không được giải quyết tốt sẽ rất dễ gây mất TTATXH”, Đại tá Giới cho biết thêm.

Khi làm việc với Công an huyện Phước Sơn, Đại tá Phạm Trường Dân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao những kết quả mà đơn vị này đã đạt được; đề nghị tiếp tục phát huy để giữ vững bình yên địa bàn.

Ngọc Thi
.
.