Đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn phường Thống Nhất

Chủ Nhật, 13/09/2020, 12:55
Thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, sự vào cuộc đấu tranh quyết liệt của lực lượng Công an đã góp phần đẩy lùi tội phạm ma túy, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.


Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Phường Thống Nhất nằm ở trung tâm TP.Biên Hòa, địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện, dân số tương đối đông, có các tuyến giao thông quan trọng qua địa bàn nên là môi trường thuận lợi để tội phạm ẩn náu hoạt động nhất là tội phạm ma túy.

Trước tình hình đó, Công an phường Thống Nhất đã tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng nhiều kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, đặc biệt là tác hại của ma túy tổng hợp đang phổ biến và xâm nhập vào giới trẻ. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức cho người dân và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống ma túy.

Ngoài ra, Công an phường còn tập trung lực lượng tổ chức rà soát các đối tượng phạm tội ma túy trên địa bàn; lập phương án đấu tranh hiệu quả với các đối tượng lưu động; ngăn chặn việc mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, không để hình thành các tụ điểm phức tạp, tạo khí thế tấn công, trấn áp mạnh mẽ tội phạm ma túy.

Đồng thời, tăng cường quản lý đối tượng liên quan đến ma túy và người nghiện ma túy để có biện pháp răn đe giáo dục, nhằm làm giảm số người nghiện cũ và ngăn chặn, hạn chế tái nghiện và nghiện mới.

Bị can Phan Thị Ngộ bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua đó người dân đã cung cấp cho lực lượng công an phường nhiều nguồn tin quan trọng có liên quan đến ma túy, giúp công an phường phát hiện 91 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Quyết liệt tấn công trấn tội phạm ma túy

Với sự phối hợp đồng bộ, tích cực nhiều biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an phường Thống Nhất  phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Biên Hòa phát hiện 16 vụ bắt 20 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; phát hiện 91 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 26 gói ma túy tổng hợp, 33 tép heroin và nhiều tang vật khác

Điển hình, chiều ngày 10/8/2020, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa) bắt quả tang Phan Thị Ngộ (56 tuổi) ngụ phường Thống Nhất, (TP Biên Hòa) đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà ở KP.1, (P. Thống Nhất) thu giữ 01 gói ma túy loại Methamphetamine có trọng lượng gần 1,6 gram.

Tại cơ quan Công an, Ngộ khai nhận bản thân không nghiện ma túy nhưng do cần tiền nên đã sáng cùng ngày đi đến khu vực cầu Đồng Tràm mua số ma túy này từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) với giá 1,5 triệu đồng về để bán cho con nghiện kiếm lời thì bị bắt.

Công an và Bảo vệ dân phố phường Thống Nhất thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trước đó, trưa 26/12/2020, Công an phường Thống Nhất đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (32 tuổi) đang bán 1 gói ma túy tổng hợp với giá 200 ngàn đồng cho Đ.Q.T. (31 tuổi) ngụ tại KP.2, cùng phường, thu giữ 1 gói ma túy, 200 ngàn đồng tiền măt.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, lực lượng công an bắt quả tang Lê Trâm Anh (27 tuổi là vợ Hoàng), ngụ tại phường Thống Nhất, đang phân chia ma túy đá thành từng tép nhỏ để bán cho con nghiện.

Tang vật thu giữ thêm gồm: 02 gói ma túy đá, 02 ĐTDĐ và 500 ngàn đồng tiền mặt, cùng nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Qua điều tra mở rộng, Công an phường Thống Nhất bắt thêm 02 đối tượng mua ma túy của vợ chồng Hoàng.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng Hoàng và Anh khai nhận đều nghiện ma túy, thường mua ma túy của một đối tượng (không rõ lai lịch) để sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác. Cả 02 vụ việc Công an phường Thống Nhất lập hồ sơ chuyển Công an TP. Biên Hòa điều tra theo thẩm quyền.

Cùng với công tác đấu tranh, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy, Công an phường Thống Nhất còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tăng cường xác minh các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn, thực hiện quyết liệt công tác lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện tập trung bắt buộc.

Kết quả, trong thời gian qua đơn vị đã lập hồ sơ đưa vào diện quản lý theo NĐ 111/CP 09 đối tượng, đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc 05 đối tượng.

Có thể nói với sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhất là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phường Thống NHất đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong đấu tranh phòng, chống ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Mai Phương
.
.