Trao giấy khen cho 3 người dân truy bắt tội phạm

Thứ Sáu, 15/01/2021, 11:35
Ngày 15/1, Công an TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP cho 3 người dân, gồm: Trần Văn Chia, Đỗ Công Thạnh và Nguyễn Văn Kỵ, đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Theo cơ quan Công an, trưa 28/12/2020, cháu Trần Thị Kim Anh (SN 2010), đang dẫn xe đạp trên đường tại khóm An Thịnh thì bị Trang Văn Hà Nam (SN 2003, ngụ phường An Thạnh) đe dọa, chiếm đoạt điện thoại và bỏ đi. 

Nam sau đó xin đi nhờ xe của anh Thạnh đến chợ Mương Lớn, tiếp tục thuê xe ôm đi về hướng phường An Lộc.

Đại diện Công an TP Hồng Ngự trao giấy khen cho người dân.

Lúc này, anh Thạnh nhận được điện thoại của vợ thông báo, người đi nhờ xe của anh đã chiếm đoạt điện thoại của cháu Kim Anh. Anh Thạnh đã nhờ người dân điện thoại cho ông Chia (là người chạy xe ôm đang chở Nam) để báo tin. 

Sau đó, anh Thạnh chạy xe truy đuổi theo đến khóm An Lợi gặp anh Kỵ (là Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố khóm An Thịnh, phường An Bình A). Cả hai đã truy đuổi đến khu vực bến đò Mười Đẩu (cũ). 

Ông Chia, anh Thạnh và anh Kỵ đã phối hợp, bắt giữ Nam cùng tang vật là chiếc điện thoại, giao cho Công an phường An Bình A xử lý.

Tuấn Vủ
.
.