Chung tay bảo vệ an ninh vùng biên

Thứ Ba, 05/12/2017, 08:20
Trong những năm qua, tình hình an ninh quốc phòng trên địa bàn Nam Giang luôn được giữ vững, tuyến biên giới Việt - Lào được củng cố tăng cường nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của người dân vùng biên giới…

Huyện vùng cao Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, có đường biên giới chung dài 70km, với huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, Lào. Trong những năm qua, tình hình an ninh quốc phòng trên địa bàn Nam Giang luôn được giữ vững, tuyến biên giới Việt - Lào được củng cố tăng cường nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của người dân vùng biên giới…

La Dêê là một trong 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, có 6 thôn, với 391 hộ dân là người đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Hiên Huy, Trưởng Công an xã La Dêê, cho biết, trong năm 2017, tình hình an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn xã luôn được giữ vững, không để xảy ra điểm nóng phức tạp là nhờ Công an xã La Dê thường xuyên phối hợp với các lực lượng liên quan như dân quân, Xã đội, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang, Đồn Công an Chà Vàl thực hiện tốt công tác nắm tình hình, tuần tra, bảo vệ vùng biên, cột mốc.

Bên cạnh đó, Công an xã La Dêê cũng thường xuyên phối hợp với các già làng, trưởng bản tham gia giải quyết các vụ việc xảy ra ở các thôn, nắm bắt tình hình di biến động của những người lạ mặt.

“Bên cạnh việc phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hằng tháng, chúng tôi đều cử lực lượng tham gia tổ tuần tra vùng biên, cột mốc với các lực lượng chức năng. Mặc dù công tác tuần tra biên giới gặp rất nhiều khó khăn khi phải băng rừng, lội suối trong 3-4 ngày trời, song chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, ông Hiên Huy chia sẻ.

Công an xã La Dêê và cán bộ Biên phòng cửa khẩu Nam Giang trao đổi tình hình ANTT với già làng có uy tín.

Trong công tác đảm bảo ANTT vùng biên giới tại huyện Nam Giang đã xuất hiện nhiều già làng, trưởng bản có uy tín đã tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ quy định của pháp luật; thường xuyên có sự trao đổi, thông báo tình hình trên địa bàn với Công an xã, trong đó có già Blúp Dưới (67 tuổi, trú thôn Đắc Ôốc, xã La Dêê).

Già Blúp Dưới từng là giáo viên tiểu học, trong suốt 37 năm qua ông là một già làng uy tín, gương mẫu cho gia đình và cho bà con tại địa phương noi theo. 

Già Blúp Dưới chia sẻ rằng, ý thức được việc mỗi người dân là “tai, mắt” của Công an, ông thường xuyên có sự liên hệ với lực lượng Công an xã La Dêê để kịp thời thông báo về sự xuất hiện của người lạ mặt tại địa phương, những tình huống có nguy cơ dẫn đến mất ANTT.

Nhờ những nguồn tin quý giá của ông đã góp phần giúp Công an xã La Dêê luôn nắm chắc tình hình an ninh cơ sở. Bên cạnh đó, già Blúp Dưới cũng tích cực tham gia giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, được người dân địa phương rất mực tin yêu…

Ông Chơ Rum Nhiên, Bí thư Huyện ủy Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao vai trò của các lực lượng chức năng, người dân vùng biên giới, các già làng, trưởng bản trong việc giữ vững TTATXH trên địa bàn huyện. Sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng chức năng và sự tích cực tham gia của người dân chính là chìa khóa trong việc bảo vệ bình yên biên giới tại huyện Nam Giang.

Ngọc Thi
.
.