Bí thư chi bộ giỏi dân vận, xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật, 02/07/2017, 08:27
17 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ của một xóm giáo toàn tòng, ông Nguyễn Tiến Nam, Bí thư Chi bộ thôn Tân Định, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) luôn gương mẫu trong thực hiện mọi phong trào, là hạt nhân đoàn kết lương giáo, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu, mến phục.


Ông Nguyễn Tiến Nam 1 trong 3 điển hình tiên tiến của Đảng bộ huyện Đức Thọ được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2012 – 2017.

Sinh ra và lớn lên ở làng công giáo toàn tòng, ông Nguyễn Tiến Nam sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng. Ông tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhiều năm là Trưởng ban Văn hóa của xã Đức Yên, 17 năm liên tục là Bí thư Chi bộ thôn Tân Định.

Ông chia sẻ: “Thôn Tân Định có 220 hộ, 1.000 nhân khẩu, giáo toàn tòng, có 1 nhà thờ (xứ Nghĩa Yên), 1 nhà dòng, 1 tu viện, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững. Chi bộ hàng tháng duy trì sinh hoạt đều đặn. Thông qua sinh hoạt chi bộ và các sinh hoạt tôn giáo khác, đảng viên và quần chúng chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình đối với các phong trào của địa phương.

Ông Nguyễn Tiến Nam (áo trắng) trao đổi với Ban Hành giáo xứ Nghĩa Yên và lực lượng Công an về công tác đảm bảo ANTT.

Nhờ sự đồng lòng, đồng sức của nhân dân, đến nay thôn đã xây dựng nhà văn hóa hết 1 tỷ, làm 2km đường bê tông. Thôn đang tích cực xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu của xã Đức Yên nói riêng và huyện Đức Thọ nói chung”.

Với sự nhiệt tình, mẫn cán và những việc làm thiết thực, ông đã vận động đông đảo người dân nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Không chỉ nhiệt tình trong công tác, ông còn là người cha, người ông gương mẫu, thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông cho biết, cẩm nang để ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng viên Công  giáo là luôn làm việc hết tâm nguyện của mình. Kính chúa và yêu nước, học tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh giúp ông vượt qua những lúc khó khăn và gian nan nhất. Ngoài đọc kinh thánh,  ông nghe và đọc nhiều tài liệu về Bác. Bác là tấm gương luôn soi sáng, nhắc nhở ông phải tự phấn đấu, trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông luôn ghi nhớ lời dạy của Bác, phải gần gũi, tôn trọng, hết lòng, hết sức tận tụy phục vụ nhân dân.

Ông Trần Hùng, thôn Tân Định chia sẻ: Ngoài các buổi sinh hoạt tôn giáo và chi bộ thường kỳ, ông Nguyễn Tiến Nam tranh thủ thời gian thường xuyên đến tận các hộ, đặc biệt những hộ có hoàn cảnh khó khăn hay thuộc diện “cá biệt”… nhẹ nhàng, khéo léo thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, vận động họ tích cực lao động, sản xuất, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông còn họp bàn, đề xuất với Ban hành giáo xứ, cấp ủy, chính quyền xã, các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Đại úy Trần Văn Hòa, Đội trưởng Đội Công an phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Đức Thọ cho biết: Ngoài tham gia tích cực, gương mẫu trong các phong trào của địa phương, Bí thư Chi bộ Nguyễn Tiến Nam còn là hạt nhân tích cực giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Thọ, Công an xã Đức Yên thực hiện tốt nhiệm vụ trong các đợt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân không nghe lời kẻ xấu xuyên tạc gây mất đoàn kết, giữ gìn ANTT thôn xóm, thực hiện tốt tiêu chí 19 về ANTT trong phong trào xây dựng Nông thôn của địa phương. Với sự tận tụy, nỗ lực của Bí thư Nguyễn Tiến Nam, nhiều năm liền, Chi bộ thôn Tân Định luôn đạt trong sạch, vững mạnh; hàng năm, được Đảng ủy và MTTQ xã, huyện tặng giấy khen. Các tổ chức đoàn thể trong thôn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng Bí thư Chi bộ Nguyễn Tiến Nam được Bí thư Đảng bộ huyện Đức Thọ tặng Giấy khen.

Xuân Lý – Anh Cường
.
.