Đình chỉ chương trình của công ty tổ chức trái phép cuộc thi Miss World Beauty

Thứ Năm, 05/11/2015, 09:15
Theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL), chiều 4/11, UBND TP Đà Nẵng và Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng đã kiểm tra và đình chỉ Đêm giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Bình minh Phương Đông 3” chỉ vài giờ trước thời điểm sự kiện này diễn ra.


Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng, cho biết: Trước đó, Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám (gọi tắt là Công ty Tấm và Cám, có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) xin phép tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bình minh Phương Đông 3” với sự tham gia của 22 diễn viên, nghệ sỹ là người nước ngoài. Thời gian tổ chức vào đêm 4/11 tại Nhà hát Trưng Vương. Đây là chương trình không bán vé, chỉ phát hành vé mời. Toàn bộ chi phí liên quan đến việc tổ chức chương trình do Công ty Tấm và Cám đảm nhận...

Sau khi có đề xuất của Sở VH,TT&DL, ngày 30/10/2015, UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho phép Công ty Tấm Cám tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề nêu trên, đồng thời yêu cầu làm việc với Sở VH,TT&DL và các cơ quan liên quan để thẩm định nội dung và hoàn chỉnh các thủ tục để được tổ chức hoạt động nghệ thuật có sự tham gia của người nước ngoài theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, Công ty Tấm và Cám đã tổ chức cuộc thi sắc đẹp với tên gọi Miss World Beauty 2015 tại khu nghỉ mát Furama (Đà Nẵng), với sự tham gia của hàng chục thí sinh đến từ cộng đồng các quốc gia độc lập SNG. Hoạt động này diễn ra rầm rộ, song các cơ quan quản lý ở địa phương không hề hay biết. Các đêm diễn đã chọn ra các danh hiệu người đẹp Young Miss World Beauty 2015, Miss World Beauty 2015, Missis World Beauty 2015 và dự kiến sẽ công bố kết quả cuộc thi trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Bình minh Phương đông 3” vào đêm 4-11.

Các thí sinh nước ngoài tham gia cuộc thi sắc đẹp chui do Công ty Tấm và Cám tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh do Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cung cấp.

Theo thông tin Công ty Tấm Cám quảng bá, đêm giao lưu này có sự tham gia của nhiều siêu mẫu, người mẫu nổi tiếng đến từ các nước, như Nga, Kazakhstan, Belarus, Aizerbaijan, Ukraine, Uzbekitstan; đồng thời, sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam, như: NSƯT Minh Huyền, ca sĩ Tóc Tiên, Dương Quốc Hưng, Kyo York, Ju Uyên Nhi, nhóm Ayor, MC Anh Quân, Quán quân The Voice Kids 2015 Hồng Minh, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Diệu Hân, Á hậu Kim Nguyên, Á hậu Trà Ngọc Hằng, Quán quân Mẫu và Tài Năng 2015 Sen Nhi Thu, Quán quân Siêu mẫu, Tài Năng 2013 Duy Linh cùng nhiều nghệ sĩ khác... và sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài VTV Đà Nẵng và HTV. Từ những thông tin này, Cục Nghệ thuật biểu diễn phát hiện Công ty Tấm Cám đã tổ chức “chui” cuộc thi Miss World Beauty 2015 tại Đà Nẵng, với sự tham gia của người nước ngoài, nhưng không xin phép và không được Cục Biểu diễn nghệ thuật cấp phép theo quy định. Vì vậy, Cục đã đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng và Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng kiểm tra, “tuýt còi”, không cấp phép chương trình giao lưu nghệ thuật “Bình minh Phương Đông 3” bởi chương trình này là một sự nối tiếp của cuộc thi Miss World Beauty 2015 được tổ chức trái phép.

Đến chiều 4/11, sau khi làm việc với Công ty Tấm Cám, Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng đã quyết định dừng chương trình nghệ thuật “Bình minh Phương Đông 3” diễn ra vào tối cùng ngày tại Nhà hát Trưng Vương. Ông Trần Quang Thanh cho biết thêm: Công ty Tấm và Cám thừa nhận sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi sắc đẹp tại khu nghỉ dưỡng Furama và đã chỉ đạo Thanh tra Sở VH,TT&DL xử phạt đối với Công ty Tấm và Cám về những sai phạm của cuộc thi này.

Thân Lai
.
.
.