Xúc động tiễn biệt nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

Thứ Năm, 10/01/2019, 13:14
Đúng 12h trưa 9-1, lễ viếng nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo chính thức bắt đầu. Nhiều lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương; đông đảo bạn bè, thân bằng, cố hữu, người yêu mến thơ, nhạc Nguyễn Trọng Tạo đã đến để dâng hương, dâng hoa tiễn biệt người nghệ sĩ đa tài.

Xót thương Nguyễn Trọng Tạo, nhiều người gắn bó với ông đã ghi lại những lời xúc động trong sổ tang. PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương viết: “Nguyễn Trọng Tạo ra đi để lại một khoảng trống không dễ khuây khỏa lấp đầy. Một nghệ sỹ tài hoa, đa tình, đa mang được công chúng và bạn hữu yêu quý”.

Bên cạnh đó, nhà phê bình Nguyễn Thụy Kha đã dùng 4 câu thơ xúc động gửi gắm những điều mình muốn nói: “Người lãng du đã dừng bước phiêu du/ Suốt một đời giang hồ lang bạt/ Thôi chào nhé bốn mươi năm gắn chặt/ Chợt một ngày mưa cách biệt âm dương”.

Ngay sau lễ viếng, đến 14h cùng ngày, linh cữu của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã được đưa đi hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ.

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947 ở Nghệ An. Ông là tác giả các ca khúc nổi tiếng như“Làng quan họ quê tôi”, “Khúc hát sông quê”... Sinh thời, tác giả Nguyễn Trọng Tạo được vinh danh ở nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật lớn như Giải thưởng thơ hay Báo Văn nghệ; Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô; Giải thưởng Văn học Nghệ thuật của Ủy ban toàn quốc các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam… Đặc biệt, năm 2012, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật với tác phẩm: “Đồng dao cho người lớn” và “Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc)”.

CV
.
.
.