Bức tranh đa sắc màu về an ninh trật tự đất nước ngày xuân

Thứ Bảy, 06/02/2021, 18:02
Dự kiến phát sóng vào 20h ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên kênh ANTV, chương trình “Xuân bình yên” hứa hẹn mang đến với khán giả bức tranh đa sắc màu về an ninh trật tự của đất nước qua các phóng sự và nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật được đầu tư thực hiện công phu.


“Xuân bình yên” do Trung tá Nguyễn Mai Thao, Phó Giám đốc Truyền hình CAND chỉ đạo sản xuất; Trung tá Đoàn Phương Nhung tổ chức sản xuất, Đại úy Lê Bá Trường đạo diễn, Đại úy Hà Thị Thu Hường viết kịch bản. 

Thông qua các phóng sự được các phóng viên ANTV dày công thực hiện và các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, chương trình khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng CAND trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên mọi miền của đất nước. Các cán bộ, chiến sĩ đã cống hiến hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để nhân dân có một mùa xuân an bình, một cái Tết an vui.

Chương trình “Xuân bình yên” sẽ phát sóng trên kênh ANTV vào tối Mùng 1 Tết

Chia sẻ về chương trình, Đại úy Hà Thị Thu Hường, cán bộ Ban Chuyên đề, Cục Truyền thông CAND cho biết: Đến 6/2, chương trình đã hoàn tất cả về ghi hình các tiết mục biểu diễn và các phóng sự. Để thực hiện chương trình, ê kíp thực hiện đã thực hiện hành trình từ Bắc vào Nam, đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), Bệnh viện 199 (Đà Nẵng), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và biên giới Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). 

Tại mỗi địa điểm, ê kíp thực hiện trực tiếp trải nghiệm công việc, giao lưu, đối thoại với các nhân vật. Tại trường quay sẽ là các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng theo từng chủ đề. Trong đó, xuân bình yên trên các vùng miền là ý tưởng xuyên suốt chương trình. Nhiều câu chuyện xúc động sẽ được kể lại qua những thước phim ấn tượng. Chuyện về những chiến sĩ làm nhiệm vụ, người dân chịu ảnh hưởng trong đại dịch COVID-19, lũ lụt ở miền Trung. Chuyện những chiến sĩ Công an chính quy về công tác ở xã, đảo…

“Tết là thời gian gia đình sum vầy. Ai cũng cần có Tết, dù đó là những người lầm lỗi, người chịu mất mát hay những người mang trên vai nhiều trọng trách nặng nề. Những khát khao ấy sẽ được chương trình “Xuân bình yên” chuyển tải đến khán giả”. Đại úy Hà Thị Thu Hường chia sẻ.

Được biết, để phục vụ chương trình, 11 phóng sự đã được ê kíp sản xuất chương trình “Xuân bình yên” thực hiện. Trong đó, phóng sự đầu tiên cung cấp bức tranh toàn cảnh về an ninh trật tự trong thời điểm Tết đến xuân về. Câu chuyện chống dịch tại bệnh viện Bạch Mai hay cán bộ chiến sĩ Công an phường Phương Mai (Hà Nội) trực Tết và đón Tết trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt. 

Chương trình cũng gợi nhớ về 21 ngày căng thẳng chống dịch ở xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc gần 1 năm trước, đồng thời giúp khán giả cảm nhận một Sơn Lôi mới, một vùng quê bình yên của hôm nay, trong những ngày Tết cận kề. 

Tất cả đều cho thấy, ở bất cứ hoàn cảnh nào, thời điểm nào, nơi nào trên đất nước, tình quân, dân, tình người luôn hiện diện. Mỗi cá nhân, dù khác nhau ở vị trí, ở nhiệm vụ đều cùng mục tiêu bảo vệ cộng đồng. Và, sau rất nhiều những nỗ lực, với tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của quân, dân cả nước, xuân bình yên đã về trên mọi miền đất nước. 

Tại Lý Sơn (Quảng Ngãi), các chiến sĩ Công an rộn ràng cùng người dân huyện đảo rộn ràng chuẩn bị đón năm mới. Tết về với đảo, Tết về với mọi người, mọi nhà trong yên vui, hạnh phúc cũng chính là niềm vui của những người chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên khắp mọi miền tổ quốc.

Mùa xuân của đất trời hòa quyện với mùa xuân tràn ngập lòng người còn được thể hiện qua rất nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc biệt. Ca sĩ Huyền Trang cùng các nghệ sĩ, diễn viên múa mang đến không khí rộn ràng, nhộn nhịp với đèn hoa rực rỡ, tỏa vào từng con phố, góc chợ với ca khúc  “Xuân đã về”. 

Ca sĩ Thùy Linh cùng tốp múa mang theo mùa xuân mới căng tràn sức sống và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào một năm mới tràn đầy hy vọng với nhiều điều tốt đẹp qua ca khúc “Mùa xuân trên quê hương”. Những lời chúc xuân bên ly rượu mừng, người người dập dìu đón Tết, đón mùa xuân mới còn được chuyển tải qua nhiều ca khúc khác như: Đoản xuân ca, Cung đàn mùa xuân, Tết quê, Du xuân.

Hình ảnh người lính, đặc biệt là các chiến sĩ công an được khắc họa sinh động trong chương trình “Xuân bình yên”. Những thước phim về người chiến sĩ Công an không quản ngày đêm, vượt dòng lũ dữ xuống địa bàn hỗ trợ, ứng cứu đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân tại vùng lũ; những cán bộ chiến sĩ Công an tại Hà Tiên, Kiên Giang lặng lẽ làm nhiệm vụ trong thời điểm mọi người, mọi nhà hân hoan chào đón năm mới... sẽ là những ấn tượng sâu sắc với người xem chương trình. 

Về mặt nghệ thuật, hình ảnh người chiến sĩ công an cũng được thể hiện sinh động với ca khúc “Tổ quốc trong tim anh” qua phần trình diễn của tốp ca nam đến từ Nhà hát CAND và “Bài ca những anh hùng thầm lặng” qua sự thể hiện của ca sĩ Trần Nguyên Thắng và tốp múa.

Dự kiến, “Xuân bình yên” sẽ khép lại với “Đoản xuân ca”. Khúc ca mùa xuân này cũng là lời chào và lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc của toàn thể nghệ sĩ, diễn viên và ê kíp thực hiện chương trình dành cho khán giả của ANTV, đặc biệt là những cán bộ chiến sỹ Công an vẫn đang thực hiện nhiệm vụ khắp mọi miền Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hoa Nguyễn
.
.
.