Trên 50% ý kiến đề nghị điều chỉnh dự thảo Nghị định mới về bản quyền

Thứ Năm, 10/08/2017, 18:03
Ban soạn thảo dự thảo Nghị định mới về quyền tác giả, quyền liên quan đã nhận được ý kiến đóng góp của 153 tổ chức, cơ quan đoàn thể. Có trên 1 nửa số văn bản góp ý đề nghị ban soạn thảo cần tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung.

Ngày 10-8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Cục Bản quyền đã tổ chức lấy ý kiến  đơn vị cơ sở các tỉnh thành khu vực phía Bắc về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan. 

Tại Hội nghị, đại diện phòng quản lý nghệ thuật, thanh tra các sở VH-TT&DL các tỉnh, thành, thanh tra Bộ VH-TT&DL đã cùng đóng góp ý kiến cho bản dự thảo Nghị định dưới nhiều góc độ khác nhau. 

Trong đó, các đại biểu đề nghị ban soạn thảo quan tâm, làm rõ hơn nữa các quy định nhằm công khai, minh bạch hoạt động của tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan, thống nhất biểu mức thu, cách thức phân chia tiền bản quyền, phương thức và thời gian phân chia tiền bản quyền…

Buổi hội thảo có sự tham gia góp ý sôi nổi của đại biểu nhiều tỉnh, thành

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền, đơn vị chủ trì soạn thảo Nghị định cho biết, dự thảo Nghị định này được xây dựng trên cơ sở của Nghị định 100/2006/NĐ-CP hướng dẫn thực thi Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Nghị định 85/2009/NĐ-CP hướng dẫn thực thi Luật Sở hữu trí tuệ năm 2009. 

Đây cũng là một trong số các bản dự thảo nhận được lượng ý kiến đóng góp của các chuyên gia, luật sư, cơ quan đoàn thể trên cả nước nhiều nhất từ trước đến nay. 

Hiện tại, ban soạn thảo đã lấy ý kiến đóng góp của 153 tổ chức, cơ quan đoàn thể. Có 109 ý kiến đóng góp bằng văn bản, trong đó có 50 văn bản bày tỏ sự đồng thuận cao, 59 ý kiến đề nghị ban soạn thảo cần tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung. 

Các ý kiến đóng góp sẽ được ban soạn thảo tiếp thu để hoàn thiện dự thảo. Cục Bản quyền cũng đang thực hiện báo cáo đánh giá tình hình thực thi bản quyền tại Việt Nam, tổng hợp, hoàn tất hồ sơ, trình Chính phủ cùng với dự thảo Nghị định này trong tháng 8 hoặc tháng 9-2017.

N.Hoa
.
.
.