Trao giải cho 25 tác phẩm báo chí về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên

Thứ Năm, 20/06/2019, 07:44
Chiều 18-6, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019), Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2019.


Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi là Giải thưởng quan trọng của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về lĩnh vực báo chí được tổ chức hàng năm nhằm phát hiện, tuyên dương những người làm báo có nhiều bài viết hay phản ánh sinh động thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, đời sống giới trẻ; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo và phát huy thế hệ trẻ.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho phóng sự ảnh “Tuổi trẻ Công an Nghệ An”.

Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2019 đã nhận được 648 tác phẩm tham gia dự thi (tăng 23% so với năm 2018). Trong đó: có 375 tác phẩm ở thể loại phóng sự, phỏng vấn, bài viết về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; 248 tác phẩm về gương người tốt, việc tốt trong thanh, thiếu nhi; 25 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm tham gia giải năm nay đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực; phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới.

Các tác phẩm từ đi sâu phản ánh các mô hình, tấm gương thanh, thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người; phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, gương thanh niên tiêu biểu đang âm thầm vượt qua khó khăn, thách thức, vững niềm tin, mang sức trẻ, nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước; lan tỏa những giá trị tốt đẹp, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, đến việc triển khai các phong trào, chương trình của Đoàn, trong đó đi sâu vào các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo...

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 25 tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc nhất trong từng mảng nội dung, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An có 1 tác phẩm đạt giải Nhì về phóng sự ảnh: "Tuổi trẻ Công an Nghệ An gắn bó với nhân dân" của nhóm tác giả: Đại úy Nguyễn Đức Vũ, Thượng úy Võ Trọng Anh Tuấn - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Nghệ An đăng trên báo điện tử CAND.

Nam Phong
.
.
.