Tháng 11 tổ chức tôn vinh tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam

Thứ Hai, 04/11/2019, 11:13
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 1 đến 30-11, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Đại đoàn kết tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam.”


Đây là chuỗi các hoạt động giới thiệu dân ca, dân vũ, ẩm thực, sản vật phong phú của các dân tộc, qua đó thể hiện văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, tạo điểm đến, thu hút khách du lịch, hoàn thiện sản phẩm du lịch của Làng, làm phong phú các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2019.

Hoạt động điểm nhấn trong tháng là chương trình nghệ thuật “Huyền thoại loài hoa tam giác mạch” do Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và đồng bào các dân tộc thực hiện.

Tam giác mạch là loài hoa gần gũi, quen thân với đồng bào vùng cao phía Bắc. Bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, các nghệ sỹ và đồng bào các dân tộc sẽ mang đến công chúng câu chuyện kể về loài hoa tam giác mạch và sắc màu văn hóa vùng cao.

Chương trình này còn có các ca khúc ca ngợi truyền thống dân tộc anh em, quê hương đất nước, tình anh em trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam hướng về chủ đề “Đại đoàn kết toàn dân tộc.”

Hải Châu
.
.
.