Tặng 25.000 cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” cho các trại giam

Thứ Tư, 25/12/2019, 11:12
Nhằm lan tỏa những tấm lòng hướng thiện, First News - Trí Việt vừa kết hợp với Vụ Thư Viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã trao tặng 25.000 cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” cho hệ thống thư viện, trung tâm người khuyết tật và trại giam tại 63 tỉnh thành.

Dịp này, toàn bộ bản quyền tủ sách “Hạt giống tâm hồn” cũng được xây dựng thành tủ sách nói, sách chữ nổi cho cộng đồng người khiếm thị Việt Nam và phạm nhân ở tất cả trại giam trên toàn quốc. Lần đầu tiên ở Việt Nam và châu Á, các nghệ nhân thiết kế và lắp đặt tác phẩm bằng đá đỏ Phú Yên để tạo nên cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” lật trang bằng tia nước theo ý tưởng cuốn sách lật trang bằng làn nước nổi tiếng ở trung tâm Thủ đô Budapest, Hungary từ thế kỷ XIX.

Cuốn sách đá độc đáo cùng hệ thống phun nước nặng gần một tấn khắc ghi hai câu nói nổi tiếng của danh nhân: “Cuộc đời chúng ta thay đổi theo hai cách: Qua những người chúng ta gặp và qua những cuốn sách hay ta đọc”, “Cuộc đời chúng ta bắt đầu chấm dứt vào ngày chúng ta trở nên im lặng trước những điều chúng ta cần lên tiếng”.

Ra đời năm 2002, tủ sách “Hạt giống tâm hồn” đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách – là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả.

Q.Nga
.
.
.