Sẽ rà soát lại nhân sự Cục Nghệ thuật biểu diễn

Thứ Ba, 30/05/2017, 20:50
Ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn sang công tác tại Văn phòng Bộ, chiều tối cùng ngày, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn nhanh người tạm thời thay thế ông Chương điều hành Cục - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên.


Phóng viên (PV): Ông từng đảm nhận vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhưng được Bộ VHTTDL giao điều hành Cục thời điểm này, ông có cảm thấy áp lực?

Thứ trưởng Vương Duy Biên (VDB): Tôi nghĩ là rất áp lực vì Cục Nghệ thuật biểu diễn đang trong “tầm ngắm” của báo chí truyền thông và cả dư luận xã hội.

Ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (ảnh chụp chiều tối ngày 30/5)

PV: Trở lại điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn, những công việc đầu tiên ông sẽ thực hiện là gì để lấy lại niềm tin trong công chúng?

VDB: Chắc chắn là tôi sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống văn bản pháp luật về hoạt động biểu diễn, có văn bản kiến nghị sửa đổi nếu thấy quy định không phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

PV: Nhiều ý kiến cho rằng, để dẫn đến việc Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành các quyết định sai trong thời gian qua, chắc chắc không thể không có lỗi của những người xây dựng và tham mưu ban hành văn bản và năng lực của họ cũng có vấn đề. Liệu nhân sự của Cục trong thời gian tới có tiếp tục có sự thay đổi không, thưa Thứ trưởng?

VDB: Lỗi sai của Cục Nghệ thuật biểu diễn thời gian qua, người đứng đầu là Cục trưởng đã phải chịu trách nhiệm rồi. Chắc chắn cán bộ công nhân viên của Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng phải được chấn chỉnh. Tuy nhiên, ai sai và sai đến đâu phải dựa trên kết quả thanh kiểm tra. Sẽ có đoàn kiểm tra, rà soát các vấn để của Cục, kể cả về nhân sự.

PV: Là người tiền nhiệm của ông Nguyễn Đăng Chương tại Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông có cảm nghĩ như thế nào trước quyết định ông Chương bị điều chuyển công tác?

VDB: Không thể phủ nhận, anh Chương có những đóng góp nhất định trong thời gian công tác tại Cục Nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, sai phạm bị xử lý là chuyện bình thường, việc đảm nhận công việc khác cũng là bình thường.

PV: Không ít ý kiến cho rằng lỗi sai của Cục Nghệ thuật biểu diễn thời gian qua là lỗi hệ thống, không hẳn là lỗi cá nhân. Có cái sai bắt nguồn từ quy định đã ban hành, Nghị định mới nhất về quản lý nghệ thuật biểu diễn là ví dụ. Ông nhận xét về ý kiến này như thế nào?

VDB: Tôi nghĩ Nghị định này không sai. Sai là do cách áp dụng Nghị định thôi.

PV: Trong các quyết định cấp phép ca khúc có cả việc cấp phép “Tiến quân ca” – bài hát đã trở thành quốc ca. Quyết định này lại ban hành năm 2009. Ông Chương nói ông không ký quyết định này vì ông mới làm Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn từ năm 2013.

VDB: Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin này và trả lời báo chí sau.   

PV: Cảm ơn Thứ trưởng

N.Hoa
.
.
.