Sao mai Mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Thứ Năm, 10/10/2019, 09:19
Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên, nhưng sao mai Mai Diệu Ly có một tình yêu đặc biệt dành cho Hà Nội. Sau tròn 1 năm ra mắt album CD “Hà Nội, giấc mơ tôi” hồi tháng 10-2018, Mai Diệu Ly phát hành MV về Hà Nội.


MV “Hà Nội ơi…!” là một liên khúc với 2 ca khúc về Hà Nội mà cô rất yêu thích: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh) và Nhớ về Hà Nội (sáng tác Hoàng Hiệp). 

Điều thú vị là 2 ca khúc này là “Hà Nội của tôi” mới được sáng tác gần đây, còn “Nhớ về Hà Nội” có thể xem là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội. 

Thế nhưng, sự kết hợp của Mai Diệu Ly trong liên khúc này không khiến người ta có cảm giác có độ vênh về thời gian, của một ca khúc mới và ca khúc kinh điển, của một Hà Nội hôm nay và Hà Nội những ngày xưa. Đây là một MV giản dị, tái hiện lại vẻ đẹp lãng mạn, bình yên của Hà Nội qua câu chuyện tình yêu của một đôi trai gái. 

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô năm nay, Mai Diệu Ly quyết định “khoe” tài hội họa của mình qua một bức vẽ Hồ Gươm mà cô đã vẽ xuyên đêm hôm qua, như góp thêm vào tiếng gọi tha thiết “Hà Nội ơi…!” dịu dàng mà cô muốn gửi đến Hà Nội thân thương. 

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên “Hà Nội, giấc mơ tôi”. 

Hiện, Mai Diệu Ly đầu quân về Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. 

PV
.
.
.