Sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được phát hành tại Mỹ

Thứ Ba, 10/07/2018, 16:28

Tại lễ ra mắt sách, đại diện Nhà xuất bản Fortis (Mỹ) đã ký kết với First News về việc mua bản quyền “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” phiên bản tiếng Anh để xuất bản tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Qua đó, bạn bè năm châu sẽ có dịp hiểu hơn về sự kiện bi thương mà hào hùng này của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


Ngày 10-7, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ra mắt cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”. Cuốn sách như một nén tâm hương kể lại sự thật ít được nhắc tới về trận thảm sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam ngày 14-3-1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, đại diện nhóm biên soạn, chia sẻ về hành trình thực hiện cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”. 

Cuốn sách giúp thế hệ hôm nay và mai sau hiểu rõ về sự kiện, từ đó tưởng nhớ, tri ân và vinh danh sự hy sinh anh dũng, kiên trung của những người lính Hải quân trong cuộc chiến giữ đảo.

Sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.

Trải qua 4 năm thực hiện đầy gian nan, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, nhà báo, cựu chiến binh Gạc Ma, đi qua 14 nhà xuất bản, cuốn sách đặc biệt này của First News – Trí Việt chính thức được cấp phép và có mặt trên tay bạn đọc. 

Cuốn sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên cùng với các cố vấn: Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm; ông Đào Văn Lừng, Nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà sử học Dương Trung Quốc...

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghé thăm gian hàng First News ủng hộ cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” nhân dịp sách ra mắt bạn đọc.

Sách được chia làm 4 chương với các chủ đề: “Tháng Ba bi tráng”, “Nén lặng những nỗi đau”, “Ký ức người lính Gạc Ma và cuộc đời hậu chiến”, “Sự thật lịch sử không thể lãng quên”. Hàng trăm câu chuyện xúc động về các liệt sĩ, hậu phương của các anh và hành trình thực hiện cuốn sách được tái hiện chân thực trong sách.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản, một cuốn sách về đề tài biển đảo, lịch sử trong đợt in đầu tiên đã “cháy hàng”.  Sách còn chưa họp báo ra mắt, 10.000 cuốn đã được bạn đọc đặt mua hết.

Trung tá James G. Zumwalt, đại diện Nhà xuất bản Fortis (Mỹ) ký kết với First News về việc mua bản quyền “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” phiên bản tiếng Anh để phát hành tại Mỹ.

Cũng ngay tại lễ ra mắt, Trung tá James G. Zumwalt, đại diện Nhà xuất bản Fortis (Mỹ) đã ký kết với First News về việc mua bản quyền “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” phiên bản tiếng Anh để xuất bản tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. 

Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.


Quỳnh Nga
.
.
.