Nước mắt của Trinh và nước mắt của Tưng

Thứ Ba, 19/04/2016, 10:08
Bà Tưng (tên thật là Lê Thị Huyền Anh) ra mắt tự truyện vào cuối tháng ba. “Nữ hoàng bikini” Ngọc Trinh ra mắt bộ phim về mình vào những ngày đầu tháng tư. Hai sự kiện cận kề gắn với hai cô gái thị phi thuộc vào tốp đầu của giới showbiz. Và có một chi tiết “chẳng ai bảo ai” mà trong lần trở lại này, cả hai cô gái đều rơi lệ.


Nếu đàn bà có hai vũ khí lợi hại “xưa như quả đất” là nhan sắc và nước mắt thì có lẽ, cả hai nhân vật tai tiếng của ao làng giải trí Việt là Bà Tưng và Ngọc Trinh đều sử dụng một cách triệt để. Bà Tưng và Ngọc Trinh đều đẹp, cái này miễn bàn. Và giữa rất nhiều con đường để được nổi tiếng, cả hai cô đều chọn cách khoe thân dù cho mỗi cô khoe một kiểu. 

Nếu cô này phát ngôn gây sốc: “Không có tiền cạp đất mà ăn à” thì cô kia cũng chẳng hề kém cạnh: “Không ai ngu đi yêu mấy anh nghèo”. Kết quả, ở giữa một đám đông được xem là yếu đuối về mặt thị giác, hai cô đạt được mục đích của mình. Ngọc Trinh và Bà Tưng trở thành người nổi tiếng, thành người của công chúng chỉ sau một thời gian rất ngắn; thậm chí có những thời điểm, hai nhân vật này trở thành tâm điểm của dư luận với những luồng ý kiến trái ngược nhau. 

Bà Tưng ra sách để nhắc nhở các bạn trẻ đừng bước đi như mình.

Người yêu cũng lắm, kẻ ghét cũng nhiều. Và sau khi nổi tiếng, cả hai đều tìm cách để “rửa scandal” của mình, tham gia các hoạt động từ thiện. Rồi người thì ra tự truyện khuyên các bạn trẻ đừng “lạc giữa thanh xuân” như mình; đồng thời dùng số tiền từ việc bán sách để giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Người còn lại làm phim về cuộc đời mình, mong khán giả hiểu hơn về mình, rằng “Trinh không có làm gái” (câu này được trích từ lời thoại lặp đi lặp lại mấy lần trong phim). Và cả Ngọc Trinh và Bà Tưng đều rơi lệ khi nói về bản thân.

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Lạc giữa thanh xuân” hồi tháng ba vừa rồi, Bà Tưng (Huyền Anh) chia sẻ: “Vấp ngã lớn nhất trong đời là Huyền Anh quá tin người cho nên Huyền Anh mới bị vấp ngã”. Cô khuyên các bạn trẻ đừng nên tin ai cả, ngoại trừ cha mẹ và những người thân trong gia đình của mình. “Ngày xưa Huyền Anh á, mới bị vấp ngã thì mẹ của Huyền Anh suốt ngày khuyên là con không được làm như vậy. Nhưng không bao giờ Huyền Anh nghe lời mẹ cả. Huyền Anh tắt điện thoại mấy tuần, cả tháng luôn”. Đang nói dở đến đoạn này, Bà Tưng khóc: “Huyền Anh xin lỗi vì Huyền Anh nói đến đây đã làm cho mẹ Huyền Anh khóc rồi”.

Còn “nữ hoàng bikini” Ngọc Trinh, cô cũng rơi lệ trên sóng của Đài Truyền hình quốc gia khi nhà báo Lại Văn Sâm đề cập đến mảnh đất Trà Vinh quê cô. Cụ thể là chương trình “Café sáng cuối tuần” phát trên VTV3. Cũng theo lời kể của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Trinh khóc rất nhiều trong quá trình quay phim. Chia sẻ về những thị phi của bản thân mình, Ngọc Trinh cho biết cô cảm thấy chua xót khi đọc những bình luận chửi bới từ khán giả. 

Ngày 9/4 vừa qua, nữ diễn viên của “Vòng eo 56” còn đáp trả một cách thẳng thừng trên trang facebook cá nhân của mình trước những ý kiến phản hồi tiêu cực của khán giả, trong đó chỉ đích danh một số cái tên của giới showbiz như hoa hậu Trúc Diễm, á hậu Hoàng Oanh, MC - hotgirl Quỳnh Chi… Người mẫu nội y viết: “Hãy làm tốt công việc của mình trước khi mạt sát và phán xét người khác. Mạt sát nếu làm bạn thấy vui hơn thì xin mời cứ việc”. Đính kèm đoạn status (trạng thái – PV) là hình ảnh chụp màn hình những phản hồi được cho là mạt sát mình của các “anh, chị” showbiz. 

Mới đây nhất, trước chia sẻ của Hiệu trưởng Trường John Robert Powers (TP Hồ Chí Minh) - bà Võ Thị Xuân Trang - “gà” của Khắc Tiệp còn phản hồi lại bằng một status khá dài và khá lâm li, mùi mẫn. Cô cũng không quên đính kèm cùng status này một bức ảnh được cho là “selfie” (giới trẻ gọi nôm na là chụp hình tự sướng –PV) cô đang khóc. Bức ảnh “đốn tim” không biết bao nhiêu người hâm mộ tên tuổi Ngọc Trinh. Nhiều lời chia sẻ, động viên, an ủi được gửi tới thần tượng của mình.

“Nữ hoàng bikini” Ngọc Trinh bỏ tiền túi làm phim, mong mọi người hiểu mình hơn.

Thật khó để nói hai giọt nước mắt của hai người đẹp đầy tai tiếng trên là thật hay là giọt nước mắt cá sấu? Con người trước búa rìu dư luận, ai mà cứng rắn nổi mãi? Nhưng để nói đó là những giọt nước mắt chân thành thì vẫn có điều gì đó gợn gợn. Bởi khi nhắc đến Ngọc Trinh và Bà Tưng, người ta cũng nhớ luôn đó là hai nhân vật của thị phi, của chiêu trò. Để được nổi tiếng, họ đã không ngại ngần cởi đồ, khoe thân, sá gì ngại ngần một giọt nước mắt? Đàn bà đẹp đã là một giá trị. Đàn bà đẹp mà khóc nữa thì giá trị nhân lên bội phần. Và trong nhiều trường hợp, đó là thứ vũ khí cần và đủ. Gọi là vũ khí bất bại cũng chẳng hề sai. 

Nhưng mượn lời trong một ca khúc của nhạc sỹ Vũ Thành An, “lệ xóa cho em được không, những kỷ niệm đắng”, liệu những dòng nước mắt lăn tăn trên má hai người đẹp Ngọc Trinh và Bà Tưng có làm “bay biến” đi một “tiểu sử” không mấy tốt đẹp mà người đời dành cho họ?

Đến bây giờ, khi Lê Thị Huyền Anh đã “chán cởi” và khoác trên mình những bộ cánh kín đáo của “gái ngoan” đi làm từ thiện và mong muốn đặt chân vào showbiz thì nhắc đến cô, người ta vẫn không quên đây chính là Bà Tưng nhảy gentleman với vòng 1 cực khủng lấp ló sau lớp áo mỏng tang không mặc nội y gây sốt cộng đồng mạng một thời. Thậm chí, một số tờ báo, trang tin đưa tin giới thiệu cuốn sách mới hotgirl này, không nơi nào giật tít là “Huyền Anh ra mắt tự truyện” mà thay vào đó là “Bà Tưng ra mắt tự truyện”. “Bà Tưng” chính là hai chữ để người ta dễ nhận diện ra cô giữa bao người. Và dù cho người đẹp này muốn rũ bỏ, lãng quên nó thì đó vẫn là câu chuyện ở thì tương lai.

Cũng như Bà Tưng, Ngọc Trinh được gắn mác là “nữ hoàng bikini”, “người đẹp nội y”, “người đẹp não phẳng”, “hoa hậu ao làng”, “hoa hậu hội chợ”, “người đẹp không có tiền cạp đất mà ăn”… Ngoài những shot hình mặc bikini khoe thân, làn da trắng nõn “đặc sản” của mình và phát ngôn “thật như đếm” có phần gây xôn xao trên báo và một số giải thưởng được xem là “ao làng” lùm xùm nghi vấn mua giải, Ngọc Trinh còn có gì khác để khoe? Trước khi “Vòng eo 56” ra mắt, Ngọc Trinh chưa trình diện với công chúng tư cách của một diễn viên (chưa nói đến việc, đây là bộ phim cô bỏ tiền túi ra để làm).

Ngọc Trinh đáp trả những anh chị showbiz.

Cô cũng chưa có một dấu ấn showbiz nào đáng kể. Người ta gọi Trinh là người mẫu nhưng chưa thấy cô xuất hiện với tư cách người mẫu ở sàn diễn nào khác ngoài sân nhà Venus. Đó là chưa kể, chuyện tình cảm 8 năm của Ngọc Trinh với vị đại gia giấu mặt đã có gia đình đang dấy lên phẫn nộ lớn trong hội những người mẹ “bỉm sữa”.

Có hai con đường dẫn đến thành công và sự nổi tiếng của một người. Hoặc là đi một con đường chậm mà chắc, trải qua một quá trình hoạt động vất vả mà những nghệ sỹ chân chính vẫn đi; hoặc không, đi đường tắt, để nổi tiếng nhanh chóng, bất chấp scandal, không ngại chiêu trò. Cả Bà Tưng và Ngọc Trinh đều chọn cách đi thứ 2. Đó là con đường nổi tiếng nhanh nhất nhưng cũng là con đường chông chênh nhất. Như một con dao hai lưỡi, khi đã phó mặc đời mình theo cách đó, cả Trinh và Tưng phải chấp nhận cuộc chơi của nó. Cái gì cũng có giá của nó. Nhất là, cái giá này bị phó mặc bởi một đám đông vô định, hôm nay thế này mai thế khác, đôi khi còn bất nhẫn nữa. Hôm nay họ dành những lời có cánh cho mình nhưng ngày mai, biết đâu, họ kết bè sẵn sàng nhấn chìm mình ngay cả khi mình đang ở đỉnh cao danh vọng.

Cho nên, thật hài hước khi Trinh cố làm một bộ phim để mong mọi người hiểu hơn về mình, có cái nhìn khác về mình. Nếu như ngay từ đầu “Vòng eo 56” đã không có mấy dòng đại ý đây là bộ phim về cuộc đời thật của nữ hoàng bikini Ngọc Trinh, có lẽ bão dư luận không nổi sóng như thế này và Trinh có lẽ cũng không phải khóc lóc, đăng đàn phản pháo những phản hồi tiêu cực về bộ phim như thế này. Nếu như Trinh chỉ nói đơn giản rằng, Trinh muốn làm phim, muốn làm diễn viên, Trinh chán mác “nữ hoàng bikini” rồi, nếu như câu chuyện chỉ dừng đến thế, người đời sẽ cảm thông hơn chăng? Mà kể cũng lạ, trước giờ, Trinh có để tâm khen – chê từ miệng người đời đâu?

Ngọc Trinh và Bà Tưng có “bản lĩnh” để chọn con đường chông chênh đó mà đi, mà từng bỏ ngoài tai miệng lưỡi người đời, thiết nghĩ, cũng nên có “bản lĩnh” để đối diện với những hệ quả phát sinh theo. Trinh khóc để làm gì, Tưng khóc để làm gì?

Khi viết bài này, người viết chợt nhớ tới cô gái có tên Hoàng Thùy Linh, diễn viên chính trong phim sitcom “Nhật ký Vàng anh”, liên quan đến bê bối tình dục từng gây sốc một thời. Tất nhiên, Hoàng Thùy Linh không có lỗi gì cả. Nhưng ai cũng nghĩ sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh chỉ dừng đến đó mà thôi. Nhưng không, cô đã vượt qua sự nghi kị, hiểu lầm của người đời, không ngừng cố gắng để vươn lên, xóa bỏ định kiến của nhiều người thông qua những hoạt động nghệ thuật liên tục của mình. Cô không từ bỏ đam mê của mình và hiện nay, Hoàng Thùy Linh là một cái tên sáng giá của làng giải trí.

Và dĩ nhiên, Hoàng Thùy Linh ở một cái ngưỡng khác khi đặt trong câu chuyện giọt nước mắt của Ngọc Trinh hay Bà Tưng. Nhắc ra để Trinh hay Tưng biết rằng, lúc này, có lẽ chẳng cần phân bua gì cả đâu. Thời gian sẽ trả lời tất. Ai đúng ai sai, lúc đó cũng sẽ rõ như ban ngày. Như nhìn vào Ngọc Trinh, hay Bà Tưng, người ta biết ngay đây là người đẹp vậy!

Đậu Dung
.
.
.