'Người đẹp du lịch Huế' bị Thanh tra Văn hóa xử phạt

Thứ Hai, 09/11/2015, 13:00
Sáng nay (9/11), ông Nguyễn Văn Hà, Chánh Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt đối với Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế”.

Theo đó, ban tổ chức cuộc thi này bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng vì lý do “Tổ chức thi người đẹp không đúng như nội dung ghi trong giấy phép”. Ông Hà cho biết, việc xử phạt căn cứ vào Điểm a, Khoản 3, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTT&DL và quảng cáo. 

Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế” bị xử phạt hành chính do vi phạm danh hiệu “Hoa hậu” và “Á hậu”.

Như CAND Online thông tin, ngày 8/11, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về việc xin đính chính danh hiệu cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế lần thứ I-2015”. Các danh hiệu “Hoa hậu”; “Á hậu 1”; “Á hậu 2” được trao cho các thí sinh được đính chính thành “Người đẹp 1”; “Người đẹp 2” và “Người đẹp 3”.

Trước đó, tối 6/11, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên- Huế phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Gala Việt và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế”. Sau các phần thi, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân (Khoa báo chí, trường ĐH Khoa học Huế) được trao danh hiệu “Hoa hậu”; Dương Thị Ngọc Chi (Khoa Du lịch, ĐH Huế) đạt danh hiệu “Á hậu 1” và thí sinh Nguyễn Hà Thục Anh (trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế) trở thành “Á hậu 2”.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên- Huế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, sự việc nhầm lẫn danh hiệu “Hoa hậu” trong đêm thi chung kết cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế” là sự cố xảy ra ngoài mong muốn và do chương trình được trực tiếp trên sóng VTV Huế nên Ban tổ chức không thể điều chỉnh kịp thời.

Anh Khoa
.
.
.