Ngôi sao Hollywood đến Việt Nam tuyên truyền bảo vệ tê giác

Thứ Sáu, 06/05/2016, 15:03
Ngày 19-5 tới đây, nam diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood Paul Blackthorne sẽ tới Việt Nam và tham gia vào chuỗi hoạt động vì tê giác cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Tổ chức bảo vệ Tê giác thế giới Save the Rhino International (SRI). 


Đây là một phần trong chiến dịch “Việt Nam ơi, bảo vệ tê giác!” (Save the rhino Vietnam) đã được khởi động từ giữa tháng 4-2016 nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về việc sử dụng sừng tê giác, và gây quỹ bảo vệ loài vật này. Đặc biệt, chiến dịch có sự hưởng ứng của cầu thủ đội tuyển Arsenal Aaron Ramsey và nhiều người nổi tiếng khác.

Tài tử Paul Blackthorne sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 19-5 tới ngày 2-6.

Paul Blackthorne là ngôi sao điện ảnh Hollywood đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim ăn khách như Lagaan, 24, CSI Miami, Dumb and Dumber…  và từng có một Đề cử Oscar cho Diễn viên phản diện xuất sắc nhất trong phim Lagaan.

Vai diễn được khán giả Việt Nam biết tới nhiều nhất là thám tử Quentin Lance qua bốn mùa chiếu của sê ri phim truyền hình giả tưởng Arrow (Mũi tên xanh) và trùm khủng bố Stephen Saunders trong sê ri hình sự nổi tiếng thế giới 24 (24 giờ).

Bên cạnh thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Paul Blackthorne còn được biết đến với vai trò là một nhà sản xuất phim, một nhiếp ảnh gia và một nhà hoạt động xã hội tích cực trong lĩnh vực bảo tồn. Hiện ông dành phần lớn thời gian của mình để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

Hình ảnh Paul Blackthorne (trái) và Aaron Ramsey mặc áo phông chiến dịch.

Chuỗi hoạt động của tài tử Paul Blackthorne ở Việt Nam lần này sẽ diễn ra từ ngày 19-5 tới ngày 2-6 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với ba sự kiện chính: Họp báo và Tọa đàm chuyên đề về tê giác với sinh viên tại Đại học Thăng Long; giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam tại khách sạn Sofitel Plaza; Triển lãm bảo vệ tê giác cùng Tình nguyện viên ENV.

Quan tâm sâu sắc tới nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác và voi trước trước nạn săn bắn và buôn bán trái phép, Paul Blackthorne đã có nhiều hoạt động kêu gọi sự lên tiếng của cộng đồng về vấn đề này.

Tháng 4-2015, ông phát động chiến dịch Poach eggs not elephant gây quỹ bảo vệ voi. Tháng 11-2015, chiến dịch Keep rhino horny được triển khai với các hoạt động vì tê giác.

Việt Hà
.
.
.