Nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về chủ quyền biển đảo

Thứ Năm, 11/04/2019, 17:15
Ngày 11-4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 


Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật theo phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, Sa bàn số 3D, Ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường Khoảnh khắc Trường Sa và trò chơi tương tác “Hành trình Trường Sa” nhằm tăng cường thêm tính trực quan, sinh động và hấp dẫn. 

Sinh viên ĐHQGHN hào hứng với phương pháp trưng bày tư liệu dựa trên công nghệ mới.

Cũng tại cuộc triển lãm, đại biểu và các chuyên gia về biển Đông đã chia sẻ các thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc của sinh viên ĐHQGHN liên quan đến vấn đề biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Từ đó giúp các em sinh viên nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo; đồng thời củng cố niềm tin và sự sẵn sàng cho sứ mệnh của dân tộc là giữ gìn lãnh thổ cha ông để lại. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12-4. 

H.Thanh
.
.
.