NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Thứ Hai, 31/10/2016, 21:57
NSƯT Phạm Bằng vừa trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội vào tối ngày 31-10. Ông thọ 85 tuổi.

Trên trang facebook cá nhân của mình, NSƯT Chí Trung chia sẻ thông tin chính thức: "NSƯT Phạm Bằng đã từ trần vào hồi 20h tối nay tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Giờ đây gia đình và nhân viên của viện đang tắm rửa cho Bác. Thành kính phân ưu".

Thông tin NSƯT Phạm Bằng mất rất nhanh sau đó được nhiều nghệ sỹ chia sẻ và xác nhận. 

Trước đó mấy ngày, thông tin nghệ sỹ Phạm Bằng bệnh nặng được một số người chia sẻ gây hoang mang và lo lắng cho nhiều khán giả yêu quý ông. Tuy sau đó ông có xác nhận lại với báo giới rằng tình trạng của mình vẫn ổn, không bị ung thư như lời đồn. Ông cho biết mình bị viêm gan và viêm mật. Ông còn gửi lời cảm ơn khán giả đã quan tâm tới mình và bộc bạch cảm thấy rất tiếc khi Tết này không được tham gia đóng phim hài phục vụ công chúng.

NSƯT Phạm Bằng (Ảnh: Tư liệu).

Có thể nghệ sỹ giấu bệnh, không muốn nhiều người biết tình hình bệnh tật của mình nên sau khi thông tin ông mất được chia sẻ, nhiều người cảm thấy bất ngờ và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. 

Với ca sỹ Minh Quân, NSƯT Phạm Bằng là một nghệ sỹ lão làng. Nam ca sỹ gọi ông thân mật là 'bố". "Giữa cái gái lạnh se lòng của gió mùa Đông Bắc năm nay, sẽ chẳng còn được cầm trên tay bát chè bố Bằng nữa rồi", anh chia sẻ.

Được biết, sức khỏe NSƯT Phạm Bằng có dấu hiệu đi xuống từ tháng 6 năm nay. Sau khi các bác sĩ chuẩn đoán ông bị viêm gan và viêm mật, gia đình đã đưa Phạm Bằng sang Sinagpore chữa trị. Ông dừng hết mọi hoạt động nghệ thuật và không thể tham gia đóng các phim, chương trình cho Tết Đinh Dậu 2017. Tính đến trước khi qua đời, Phạm bằng sụt gần 10kg vì bệnh tật. Trước khi sức khỏe suy yếu vì căn bệnh viêm túi mật, viêm gan, nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn đi diễn bằng xe máy. Mải miết trên những cung đường đến trường quay hay nhà hát, Nghệ sĩ Phạm Bằng chưa từng bỏ một buổi quay nào vì lí do sức khỏe.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội.  Ông là một trong những nghệ sĩ gạo cội của truyền hình và kịch nói Việt Nam. Ông tham gia diễn xuất từ lâu nhưng đặc biệt nổi tiếng và gây ấn tượng với chương trình "Gặp nhau cuối tuần" trên kênh VTV3.

Đậu Dung
.
.
.