Lời bài hát 'Born to Run' của Springsteen có thể lấy $ 300,000 tại cuộc đấu giá

Thứ Hai, 07/05/2018, 08:50
Hôm thứ sáu, nhà đấu giá Sotheby's cho biết: Bản viết tay đầu tay của Bruce Springsteen cho “Born to Run”, hit rock năm 1975 của rocker dự kiến ​​sẽ thu được từ 200.000 đến 300.000 đô la khi nó được bán đấu giá vào tháng 6.


Nhà đấu giá nói bản thảo viết trên một trang giấy kẻ được lấy từ một cuốn sổ tay xoắn ốc, được viết hoàn toàn bằng tay của Springsteen.

Sotheby's nói, hầu hết các lời bài hát viết tay đã không làm cho nó thành phiên bản cuối cùng của bài hát 4-1 / 2 phút, một bài hát ca ngợi rock trong đó ca sĩ hỏi người yêu của mình để thoát khỏi anh ta từ một thị trấn nhỏ của Mỹ. Bản thảo này có chứa một sự trùng khớp gần với dàn hợp xướng hoàn thành.

Tạp chí Rolling Stone đã đánh giá thành tích lớn nhất của "Born to Run" của Springsteen và vị trí thứ 21 trong danh sách những ca khúc vĩ đại nhất từng được thu âm.

Bài hát là ca khúc đầu tiên ở bên thứ hai của album “Born to Run”, thứ ba của Springsteen. Album là thành công đột phá của anh đã bán được hơn 6 triệu bản tại Mỹ, theo Hiệp hội Công nghiệp Thu âm của Mỹ.

Ca sĩ Bruce Springsteen biểu diễn trong lễ bế mạc cho Invictus Games ở Toronto, Ontario, Canada ngày 30 tháng 9 năm 2017. REUTERS / Mark Blinch.

Bản thảo mà Sotheby's cho biết đang được một nhà sưu tập người Mỹ tư nhân đưa lên, cuối cùng đã đi dưới búa vào năm 2013, nơi nó được bán với giá 197.000 đô la tại nhà đấu giá.

Lời bài hát gốc đã trở thành một thị trường bùng nổ cho những người sưu tầm. Lời bài hát gốc, viết tay của Bob Dylan cho “Like a Rolling Stone” được bán với giá hơn 2 triệu đô la vào năm 2014 và bản thảo gốc của Don McLean về “American Pie” đã thu về 1,2 triệu đô la vào năm 2015.

Springsteen hiện đang đóng vai chính trong chương trình một người đàn ông của mình, "Springsteen trên Broadway," ở New York, trong đó anh kể những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của mình, và chơi một số bài hát của anh.

Lời bài hát “Born to Run” sẽ được bán như là một phần trong cuộc đấu giá sách và bản thảo trực tuyến ngày 18-28 của Sotheby.

Mai Hien
.
.
.