Liên hoan diều nghệ thuật Việt Nam lần thứ 5 năm 2016

Chủ Nhật, 04/12/2016, 07:56
Ngày 3-12, tại Khu du lịch Biển Đông (thành phố Vũng Tàu) diễn ra Liên hoan diều nghệ thuật Việt Nam lần thứ 5 năm 2016 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức với chủ đề về bảo vệ môi trường.

Tham gia Liên hoan có hơn 100 nghệ nhân của 24 câu lạc bộ diều trong toàn quốc biểu diễn ở 7 nội dung là: diều đơn thả 1 dây, diều bầy thả một dây, diều điều khiển, diều Rokkaku quốc tế, diều sáo, diều khí động học và thả diều đồng đội.

Liên hoan được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức thường xuyên nên đã quy tụ nhiều đơn vị có truyền thống về diều của quốc gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Đắk Lắk, Đắk Nông....

Ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết: Đây là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện Liên hoan diều quốc tế.

Đây là lần thứ 5 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức loại hình thi thả diều trước Liên hoan diều quốc tế để tạo hiệu ứng, qua đó nâng cao chất lượng các cuộc thi, giúp bộ môn diều nghệ thuật của Việt Nam ngày càng phong phú, khởi sắc để sánh kịp với các nước có phong trào diều mạnh trong khu vực và quốc tế.

Diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12, đây là dịp để Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá lại công tác tổ chức, đồng thời tuyển chọn những cánh diều đẹp của các đơn vị để trình diễn giới thiệu tại Festival Diều quốc tế sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 11-12-2016.

Huỳnh Sơn
.
.
.