Không cho phép xây dựng cáp treo lên hang Sơn Đoòng

Thứ Tư, 10/04/2019, 15:31

Liên quan đến những ồn ào quanh việc xây dựng hệ thống cáp treo vào du lịch Sơn Đoòng (Quảng Bình) – hang động lớn nhất thế giới, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định, địa phương không cho phép triển khai ý tưởng này.



Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay, Quảng Bình đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, thám hiểm, khám phá hang động và kỳ vọng sẽ trở thành thủ đô của du lịch mạo hiểm khu vực châu Á. Để đạt mục tiêu này, địa phương đang có nhiều chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch và tạo điều kiện về mặt thủ tục hành chính thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển các dự án du lịch mạo hiểm. 

Sơn Đoòng sẽ không có tuyến cáp treo nào được xây dựng.

Các sản phẩm du lịch mạo hiểm được khuyến khích xây dựng theo hướng đa dạng, không trùng lắp. Việc phát triển du lịch sẽ góp phần tích cực phát triển kinh tế, cộng đồng địa phương nhưng sẽ không phát triển ồ ạt, phát triển bằng mọi giá. Quảng Bình xác định phát triển du lịch nhưng phải là phát triển bền vững và sẽ thẩm định chặt chẽ các dự án đầu tư.

Việc đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo đưa du khách vào Sơn Đoòng mới chỉ là ý tưởng của doanh nghiệp. Trước đây, đã có một số doanh nghiệp, nhà đầu tư khảo sát thực tế để xây dựng hệ thống cáp treo này. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng, chưa triển khai xây dựng dự án cụ thể và nếu có đề nghị thẩm định, Quảng Bình không chấp thuận. Bởi lẽ, đây là vùng lõi của di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Trong tương lai, tỉnh cũng không chấp thuận tất cả các dự án đầu tư trong vùng lõi của di sản này.


N.Hoa
.
.
.