VOV công bố 2 dự án phim Tết do nghệ sĩ Hãng Phim truyện Việt Nam:

Khép lại tranh cãi về số phận hãng phim sau cổ phần hóa?!

Thứ Sáu, 25/01/2019, 20:27
Chiều 25-1, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đồng loạt công bố 2 dự án phim Tết: Vương tơ, Bến bờ yêu thương. Đây là hai dự án phim đầu tiên của VOV do các nghệ sĩ Hãng Phim truyện Việt Nam trực tiếp thực hiện và cũng là một trong những “chỉ dấu” cho sự hợp tác lâu dài giữa VOV và hãng phim này sau một thời gian dài hãng phim làm tâm điểm của nhiều tranh cãi do cổ phần hóa.


Được biết, sau khi hoạt động cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam bị cho là có nhiều khuất tất khiến nghệ sĩ bức xúc, liên tục tố cáo và kêu cứu các cấp, Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra toàn bộ quy trình cổ phần hóa, có kết luận chính thức về vụ việc này.

Theo đó, nhà đầu tư chiến lược VIVASO sẽ rút vốn khỏi hãng phim.  Mới đây, trao đổi về tương lai của Hãng phim Truyện Việt Nam, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thay vì cổ phần hóa, hãng phim sẽ được chuyển về VOV quản lý.

Việc rút vốn của VIVASO đòi hỏi phải có thời gian và tuân thủ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại,  việc nhà đầu tư chiến lược vẫn chưa rút vốn khỏi hãng phim và một số nguyên nhân khác khiến nhiều nghệ sĩ lo ngại.

Đỉnh điểm của vụ việc là các nghệ sĩ căng băng rôn phản đối ngay trước cổng hãng phim vào ngày 17-1. Việc ra mắt 2 dự án phim Tết của VOV do các nghệ sĩ của Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất được cho là hành động thiết thực, giúp các nghệ sĩ yên tâm hơn về số phận của hãng.

Trao đổi quanh sự kiện này, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV cho biết, hai dự án phim Tết nói trên như là hai viên gạch đầu tiên của cho chuyên mục phim truyện trên kênh truyền hình Đài tiếng nói Việt Nam (VOVTV) chuyên biệt “Văn hóa – du lịch” (Vietnam Journey). Ê kip sản xuất phim là những nghệ sĩ lão luyện của Hãng phim truyện Việt Nam.

VOV tin tưởng, các nghệ sĩ không chỉ mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần hấp dẫn với người xem truyền hình dịp Tết Nguyên Đán 2019 mà với vị thế, cơ sở vật chất của VOV, sau khi hãng phim sát nhập vào đơn vị, các nghệ sĩ sẽ có nhiều cơ hội khẳng định tài năng cũng như có thêm nhiều bộ phim có chất lượng nghệ thuật cao phục vụ khán giả.

VOV công bố 2 dự án phim Tết do nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam thực hiện.

Về phía Hãng phim, nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cũng cho biết, mặc dù thời gian qua, hoạt động của hãng phim bị đình trệ nhưng các nghệ sĩ vẫn rất bận rộn với nhiều dự án phim khác. Vì vậy, khi VOV đề xuất, các ê kip bắt nhịp rất nhanh. Phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” đều bao gồm 5 tập/ phim, mỗi tập 45 phút.

Với các nghệ sĩ của hãng phim, đây là dự án phim khá… nhẹ nhàng. Cùng với các đạo diễn có uy tín lâu năm trong nghề gồm đạo diễn Quốc Việt, Trần Chí Thành, phim còn hội tụ dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như Phú Đôn, Quốc Tuấn,  Bùi Bài Bình, Minh Đức. Các diễn viên Quỳnh Đan, Trương Quỳnh Anh, Lê Phương, Thùy Trang, Phi Huyền Trang, Hoàng Anh… đều rất hào hứng với các dự án phim này.

Hai bộ phim nói trên đều tập trung thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương con người. Chủ đề và nội dung phim đều rất hợp với không khí Tết. Những lời thoại dí dỏm, tiếng cười nhẹ nhàng nhưng chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc sẽ là món quà xuân thú vị mà nghệ sĩ hãng phim và VOV gửi tới khán giả dịp đầu xuân.

Theo kế hoạch, “Bến bờ yêu thương” sẽ phát sóng vào 12h từ ngày mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết Nguyên Đán, phát lại vào 15h cùng ngày, phát lại lần 2 vào 8h ngày mùng 2 Tết đến mùng 6 Tết. Phim “Vương tơ” phát sóng vào 19h ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết, phát lại lần 1 vào 23h cùng ngày, phát lại lần 2 vào 15h ngày mùng 2 đến mùng 6 Tết.

Hoa Nguyễn
.
.
.